Nhà Trắng có kế hoạch thắt chặt các hạn chế đối với chip của Trung Quốc

© Fotolia / EdelweissMicrochip
Microchip  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Văn phòng Tổng thống Mỹ Joe Biden đang xây dựng kế hoạch thắt chặt các quy định về xuất khẩu thiết bị sản xuất chất bán dẫn sang Trung Quốc, hãng Bloomberg trích dẫn các nguồn đưa tin.
Theo hãng này, chánh văn phòng Tổng thống Mỹ đã báo cho các nhà sản xuất rằng thông báo về vấn đề này sẽ được đưa ra vào tháng Tư. Dự định này đang được thúc đẩy để ngăn chặn ngành công nghiệp Trung Quốc sản xuất chip của riêng mình.
Theo các quy định mới, số lượng hàng bị hạn chế (hiện tại là 17 loại) sẽ được tăng lên trong danh sách hàng hóa, việc xuất khẩu những mặt hàng này sẽ phải xin giấy phép đặc biệt. Hoa Kỳ cũng có ý định phối hợp hành động với Hà Lan và Nhật Bản, những nơi sản xuất chính. Đồng thời, Washington sẽ vẫn đưa ra các hạn chế ngay cả khi Tokyo và Amsterdam từ chối.
Trước đó, tờ Financial Times đã tiết lộ phương pháp lách lệnh trừng phạt của các công ty Công nghệ thông tin Trung Quốc.
Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Mỹ coi TikTok là vấn đề đối với an ninh quốc gia

Chuẩn bị đối đầu với Hoa Kỳ, Trung Quốc cần học tập công nghệ của Musk

Trước đó, báo Nhật Bản Asahi nhận xét rằng để chuẩn bị cho cuộc xung đột tiềm ẩn với Hoa Kỳ, Trung Quốc cần nghiên cứu các công nghệ Mỹ được sử dụng ở Ukraina như vệ tinh Starlink của doanh nhân Elon Musk, tổ hợp chống tăng Javelin và hệ thống phòng không Stinger.
"Starlink thực sự là cái gì đó mới mẻ mà Trung Quốc cần quan tâm trong bối cảnh đón đợi khả năng xảy ra xung đột với Hoa Kỳ", - bài báo viết.
Ngoài ra, như các tác giả lưu ý, các nhà quân sự Trung Quốc cần chú ý đến các hệ thống Stinger và Javelin của Mỹ cùng những thiệt hại mà chúng có thể gây ra cho thiết bị quân sự của đối phương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала