Bắn xa gấp 2 lần, nhanh gấp 4 lần so với các vũ khí tương tự của Mỹ. Pháo tự hành Koalitsiya-SV

© Sputnik / Iliya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhPháo tự hành "Koalitsiya-SV" thuộc đơn vị cơ giới đóng quân tại Moskva
Pháo tự hành Koalitsiya-SV thuộc đơn vị cơ giới đóng quân tại Moskva  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Đăng ký
Pháo cỡ nòng 152 mm (hay theo cách gọi cũ là 6 inch) là phiên bản điển hình của các loại pháo dã chiến hạng nặng trong quân đội Nga. Các hệ thống pháo kéo đầu tiên với cỡ nòng này đã xuất hiện trong Quân đội Đế quốc Nga vào năm 1912, và lựu pháo tự hành nội địa BR-2 cỡ nòng 152 mm đã được đưa vào biên chế Quân đội Liên Xô vào năm 1935.
Hiện tại, phiên bản mới nhất của pháo tự hành Koalitsiya-SV trang bị pháo cỡ nòng 152 mm đang dần được đưa vào biên chế. Thêm chi tiết trong tài liệu của Sputnik.
Theo các chuyên gia, về những tính năng của nó, hệ thống pháo này vượt trội hơn hẳn so với tất cả các hệ thống tương tự của nước ngoài (M109A7 và XM-2001 của Hoa Kỳ, PzH2000 của châu Âu) và "người tiền nhiệm" của nó - pháo tự hành Msta-S, mà Koalitsiya-SV được thiết kế để thay thế dần hệ thống này.

Ưu điểm tuyệt vời của pháo tự hành Koalitsiya-SV

Pháo tự hành 2S19 Msta-S và pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV có bề ngoài rất giống nhau, có khung gầm giống nhau, tháp pháo giống nhau và cùng cỡ nòng - 152,4 mm. Đây là các điểm tương đồng giữa hai loại pháo tự hành.
Khung gầm bánh xích của pháo tự hành Koalitsiya-SV được chế tạo trên cơ sở thân và khung gầm xe tăng T-90, nhưng được thiết kế lại hoàn toàn để phục vụ cho "cấu trúc thượng tầng chiến đấu" nặng hơn và độ giật mạnh hơn nhiều của pháo 152mm so với độ giật của pháo tăng với cỡ nòng 125mm. Điều thú vị là, ban đầu các chuyên gia đã thiết kế mẫu pháo tự động nòng đôi. Tuy nhiên, sau các cuộc thử nghiệm, phiên bản pháo nòng đôi đã bị loại bỏ.
Bên trong pháo tự hành có ba khoang: điều khiển, chiến đấu và truyền động cơ. Nếu nói về pháo tự hành Msta-S, trong số 5 người trong kíp chiến đấu có 4 binh sĩ ngồi trong tháp pháo và chỉ có người lái ngồi bên ngoài, còn Koalitsiya-SV có một tháp pháo không người lái. Kíp vận hành pháo gồm 3 người: chỉ huy, lái xe và pháo thủ, họ ngồi trong khoang điều khiển được ngăn cách một cách đáng tin cậy với tháp chiến đấu bằng một vách ngăn bọc thép mạnh mẽ.
Koalitsiya-SV được trang bị hệ thống định vị vệ tinh và chỉ thị mục tiêu bằng laser, điều chỉnh hỏa lực, và như người ta nói trong quân đội, "được tích hợp vào một hệ thống điều khiển cấp chiến thuật thống nhất". Trọng lượng chiến đấu của xe là 48 tấn, hệ thống pháo có thể đạt tốc độ 60 km/h, tầm hoạt động 420 km, công suất động cơ 1.000 mã lực.
Tornado-S  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tornado-S: Xóa sổ diện tích bằng một trăm sân bóng đá trong nháy mắt

Tầm bắn xa và tốc độ bắn cao là những thế mạnh của Koalitsiya-SV

Một khẩu lựu pháo 2A88 152 mm với nòng dài gấp 52 lần đường kính được lắp đặt trong tháp pháo có thể xoay 360°. Tốc độ bắn của Koalitsiya-SV là cao hơn so với pháo tự hành Msta-S nhờ bộ nạp đạn khí nén mới. Tốc độ bắn trung bình của Koalitsiya-SV là 16 viên/phút, còn Msta-S là 10 viên/phút). Hệ thống điều khiển và kiểm soát nhiệt độ được sử dụng để khẩu pháo không bị quá nóng. Koalitsiya-SV có khả năng khai hỏa theo nguyên tắc "tập kích hỏa lực đồng loạt". Tức là, một khẩu pháo bắn nhiều viên đạn với khoảng cách thời gian theo các quỹ đạo khác nhau, nhưng, tất cả chúng đều trúng mục tiêu gần như đồng thời.
Theo dữ liệu từ các nguồn mở, tầm bắn của Koalitsiya-SV là từ 40 đến 70 km, tùy thuộc vào loại đạn. (Msta-S có tầm bắn từ 24,7 đến 29 km). Pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV có thể bắn được nhiều loại đạn khác nhau bao gồm cả đạn truyền thống (đạn phá mảnh, gây cháy, khói và chiếu sáng), cũng như đạn có độ chính xác cao, đạn phản lực chủ động và dẫn đường. Cơ số đạn mang theo 50-70 viên đạn (nhờ tháp pháo không có người lái). Để tự vệ, phương tiện chiến đấu có một đại liên 12,7 mm trên đỉnh tháp pháo (cơ số đạn - 200 viên đạn), các giàn phóng lựu đạn khói và cảm biến cảnh báo tia laser.
Ngoài phiên bản chính của pháo tự hành bánh xích, các chuyên gia Nga đã phát triển phiên bản bánh lốp cơ động hơn 2S35-1 Koalitsiya SV-KSh đặt trên khung gầm xe tải KamAZ 6560 8x8.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала