- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Tiêu diệt hơn 220 chiến binh của LLVT Ukraina trên hướng Donetsk

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông tác chiến đấu của các đơn vị súng trường cơ giới
Công tác chiến đấu của các đơn vị súng trường cơ giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong một ngày đêm qua, nhóm quân Nga "Yuzhny" ("Phía Nam") với sự yểm trợ của pháo binh, đã tiêu diệt hơn 220 binh sĩ của LLVT Ukraina trên hướng Donetsk. Đó là tuyên bố do Trung tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm Chủ nhật.
"Trên hướng Donetsk, do hoạt động tích cực của các đơn vị với sự yểm trợ của pháo binh từ Nhóm "Yuzhny" ("Phía Nam"), ta đã tiêu diệt hơn 220 chiến binh Ukraina, phá huỷ 1 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe thiết giáp, 7 ô tô quân sự, cũng như 1 khẩu pháo D-30", - tướng Konashenkov thông báo.

Hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

Theo Bộ Quốc phòng Nga, trên các hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman, Kiev tổn thất khoảng 140 quân nhân mỗi ngày.
"Thiệt hại của đối phương trên hướng này trong ngày đêm qua là 45 binh sĩ Ukraina mất mạng, 2 xe chiến đấu bọc thép và 4 ô tô quân sự bị phá huỷ", - đại diện Bộ Quốc phòng cho biết.
Trên hướng Krasnyi Lyman, như Bộ Quốc phòng Nga làm rõ, hoạt động tích cực và hiệu quả của các đơn vị, phối hợp với đòn tấn công bằng máy bay, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" đã giáng đòn tiêu hao nặng nhân lực và thiết bị của đối phương trong các khu dân cư Plotshanka của CHND Lugansk, Terny, Yampolovka và Grigorovka thuộc CHND Donetsk.

"Trong một ngày đêm qua trên hướng này quân ta đã tiêu diệt tới 100 chiến binh Ukraina, phá huỷ 1 xe chiến đấu bọc thép, 4 xe bán tải, 1 lựu pháo D-30 và 1 bệ pháo tự hành "Gvozdika", - đại diện Bộ Quốc phòng thông báo.

Hướng Nam Donetsk và Zaporozhye

Lực lượng Nga đã tiêu diệt hơn 50 chiến binh của LLVT Ukraina, phá huỷ 1 khẩu lựu pháo D-30 trong ngày đên qua trên hướng Nam Donetsk và Zaporozhye. Đó là tuyên bố do Trung tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm Chủ nhật.
Theo lời ông, trên các hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, hỏa lực pháo binh từ nhóm quân "Vostok" ("Phía Đông") đã giáng đòn tấn công các đơn vị của LLVT Ukraina các khu định cư Ugledar, Prechistovka và Zolotaya Niva thuộc CHND Donetsk.

"Trong ngày qua, đã tiêu diệt hơn 50 chiến binh Ukraina, loại khỏi vòng chiến đấu 2 xe bọc thép, 4 phương tiện và 1 khẩu lựu pháo D-30 tại những khu vực này", - Trung tướng Konashenkov cho biết.

Triệt hạ các thiết bị quân sự của Ukraina

"Các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 2 máy bay trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina tại các khu dân cư Temirovka vùng Zaporozhye và Dvurechnaya thuộc vùng Kharkov. Ngoài ra, đã đánh chặn 7 tên lửa từ tổ hợp phóng loạt HIMARS và "Uragan" và phá huỷ 1 thiết bị bay không người lái của Ukraina ở gần điểm dân cư Chervony Mayak của vùng Kherson", - ông Konashenkov tuyên bố.

Lính Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chỉ huy quân sự Ukraina tuyên bố LLVT của Kiev chuẩn bị phản công
Theo lời Trung tướng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, quân Nga đã phá huỷ 400 máy bay, 220 trực thăng, 3.385 máy bay không người lái, 411 tổ hợp tên lửa phòng không, 8.275 xe tăng và xe chiến đấu bọc thép các loại, 1.055 xe chiến đấu của tổ hợp tên lửa phóng loạt, 4.326 pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.879 đơn vị ô tô quân sự chuyên dụng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала