- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ gióng lên hồi chuông cảnh báo vì vũ khí độc nhất vô nhị của Nga ở Ukraina

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhTên lửa siêu thanh Kinzhal
Tên lửa siêu thanh Kinzhal  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Việc sử dụng tên lửa siêu thanh Kinzhal của quân đội Nga ở Ukraina đã khiến Hoa Kỳ và các đồng minh lo vì họ thiếu những loại tương đương như vậy, các nhà bình luận Robyn Dixon và David Stern viết trên tờ Washington Post.
Việc Nga sử dụng tên lửa siêu thanh làm dấy lên lo ngại về kho vũ khí tiên tiến của Điện Kremlin và nhấn mạnh Putin sở hữu vũ khí có khả năng hạt nhân, khó đánh chặn mà Mỹ và các đồng minh chưa có.
Theo các nhà báo, tên lửa siêu thanh là loại vũ khí có khả năng cơ động cao, tốc độ cực lớn, khiến chúng cực kỳ khó bị đánh chặn.

Áp lực lên Hoa Kỳ

Đồng thời, họ nói thêm việc sử dụng chúng ở Ukraina làm tăng áp lực lên Washington. Điều này là do Hoa Kỳ vẫn chưa thể phát triển tên lửa của riêng mình với các đặc điểm tương tự, làm tăng khả năng dễ bị tổn thương của phương Tây, tác giả tổng kết.
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga, trong một bản tóm tắt về quá trình hoạt động đặc biệt, thông báo các lực lượng vũ trang đã thực hiện một cuộc tấn công trả đũa lớn bằng tên lửa vào cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraina, bao gồm cả việc sử dụng các hệ thống tên lửa siêu thanh Kinzhal, phản ứng lại vụ tấn công khủng bố ở vùng Bryansk.
Máy bay chiến đấu MIG-31K với tên lửa siêu vượt âm Kinzhal - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.02.2023
Tên lửa siêu vượt âm Kinzhal: trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu và trong thực chiến
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала