Trung Quốc thử nghiệm mạng lưới AI dành để phát triển tàu chiến

© AP Photo / Gao YiTàu Jinggangshan của Trung Quốc ở Biển Đông.
Tàu Jinggangshan của Trung Quốc ở Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển và thử nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cấp hệ thống điện tử trên tàu chiến, nhanh hơn 300 lần so với kỹ sư là người thật. Đó là tin đưa của South China Morning Post (SCMP) dẫn nguồn từ bài đăng trên tạp chí khoa học Computer Integrated Manufacturing Systems ngày 27 tháng 2.
Cần lưu ý rằng công việc của AI đã được thử nghiệm với 400 nhiệm vụ khác nhau. Trong một ngày đêm, thuật toán có khả năng thực hiện khối lượng công việc mà một kỹ sư, kể cả có công cụ máy tính hiện đại nhất hỗ trợ, cùng phải mất khoảng 300 ngày, tức gần cả năm trời. Đồng thời, AI cho thấy độ chính xác 100%, trong khi ở phần việc do con người thực hiện thì bởi thiết kế tàu chiến có độ phức tạp cao nên không tránh khỏi sai sót.

AI đã sẵn sàng cho công việc

Các tác giả của công trình nghiên cứu tuyên bố rằng có những điểm có thể cải thiện trong công việc của AI, nhưng ngay cả ở dạng hiện tại, nó cũng đã sẵn sàng xúc tiến công việc thực địa trong ngành công nghiệp đóng tàu.
Nhà khoa học Trung Quốc He Jiankui, người đã giúp tạo ra những người đầu tiên trên thế giới có gen biến đổi nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.02.2023
Nhà khoa học Trung Quốc từng tạo ra "em bé GMO" sẽ dùng AI nghiên cứu chỉnh sửa gen
Theo dữ liệu của SCMP, hải quân Trung Quốc sẽ có hơn 400 tàu chiến vào năm 2025, tức là bằng khoảng 1/3 quy mô của hạm đội Hoa Kỳ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала