Ủy ban châu Âu sẽ phân bổ 9,2 triệu euro để hỗ trợ bầu cử công bằng ở Gruzia

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhNhững người tham gia cuộc biểu tình của phe đối lập ở Tbilisi
Những người tham gia cuộc biểu tình của phe đối lập ở Tbilisi - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ủy ban châu Âu (EC) dự kiến ủng hộ việc tăng cường năng lực của xã hội dân sự ở Gruzia bằng cách phân bổ khoản tài trợ trị giá 9,2 triệu euro cho hoạt động bầu cử, - theo tin đưa của truyền thông Nga.
Theo nội dung tài liệu dẫn trên truyền hình, cùng với những thứ khác, sáng kiến về kinh phí cần hỗ trợ việc tổ chức "những cuộc bầu cử công bằng" và thúc đẩy tiến trình hội nhập của đất nước Gruzia vào Liên minh châu Âu (EU).
EC cũng cho rằng sáng kiến ​​này sẽ nâng cao tầm quan trọng của các tổ chức xã hội dân sự trong việc giám sát và thực hiện cải cách hành chính công, phân cấp và trách nhiệm giải trình công ở Gruzia. Ngoài ra, khoản tài trợ này ​​sẽ khuyến khích hoạt động dân sự và "giám sát dân chủ" trên con đường Gruzia gia nhập EU.
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Ngoại trưởng Liên bang Nga Sergei Lavrov so sánh các cuộc biểu tình ở Gruzia với Maidan ở Kiev

"Tính minh bạch của thế lực nước ngoài"

Trước đó, Đại sứ Đức tại Gruzia Peter Fischer đã phát biểu hoan nghênh quyết định của chính quyền Gruzia - từ bỏ các dự luật gây tranh cãi về "sự minh bạch của thế lực nước ngoài" và yêu cầu "đăng ký của đặc vụ nước ngoài", vốn đã khơi lên nhiều cuộc biểu tình phản đối rầm rộ. Theo lời ông Đại sứ, bước đi này mở ra cơ hội lịch sử cho Tbilisi và Brussels trên con đường hội nhập châu Âu của nước Cộng hòa Gruzia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала