Vụ "lấy ý kiến trẻ mầm non về dự thảo Luật đất đai": Do văn bản thiếu chữ, gây hiểu lầm

© AP Photo / Chitose SuzukiTrẻ mầm non đi qua đường, Hà Nội
Trẻ mầm non đi qua đường, Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Đăng ký
Mấy ngày gần đây, người dân TP.HCM bàn tán xôn xao việc Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12 ra văn bản về việc lấy ý kiến trẻ mầm non, tiểu học về dự thảo Luật đất đai (sửa đổi).
Liên quan đến vấn đề này, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12 Khưu Mạnh Hùng cho biết, nội dung văn bản bị thiếu chữ, dẫn đến hiểu lầm cho người dân.

Không có chuyện lấy ý kiến trẻ mầm non về Luật Đất đai

Ngày 12/3, ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12 (TP.HCM) đã chia sẻ thêm thông tin về văn bản do cơ quan này ban hành ngày 22/2 vừa qua.

"Chúng tôi không lấy ý kiến trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS mà chỉ lấy ý kiến của cán bộ, nhân viên, giáo viên, người lao động của các cơ sở giáo dục trên địa bàn, bao gồm cả cán bộ, giáo viên, nhân viên, chủ các nhóm lớp, nhóm trẻ mẫu giáo, nhóm trẻ mầm non", - ông Hùng nói với báo Tuổi trẻ.

Cũng theo ông, trong văn bản 174/GDĐT-VP ký ngày 22/2/2023 về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) trên địa bàn quận 12, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12 đã chỉ rõ các đơn vị tổ chức thực hiện cũng như đối tượng lấy ý kiến, đó là người lao động tại cơ sở giáo dục nói chung, chứ không phải là học sinh, trẻ mầm non.
Hình ảnh lấy ý kiến tham gia của trẻ em vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) gây xôn xao mạng xã hội sáng 10/3 - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Lấy ý kiến của trẻ em về dự thảo Luật Đất đai có cần thiết?

"Tôi nghĩ hiểu lầm đó có thể đến từ việc văn bản kính gửi thiếu chữ "chủ" trước các cụm từ "nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non" nên gây sự hiểu lầm trong dư luận. Mong dư luận hiểu vì nội dung trong văn bản không phải đối tượng là trẻ em hay học sinh", - ông Hùng phân trần.

Đến nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 12 đã lấy ý kiến người lao động trong các cơ sở giáo dục do đơn vị này quản lý đối với dự thảo Luật đất đai (sửa đổi). Các ý kiến đã được tổng hợp gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM theo đường link mà Sở Tài nguyên và Môi trường cung cấp.
Từ ngày 3/1 đến ngày 15/3, TP.HCM tiến hành lấy ý kiến toàn bộ nội dung Dự thảo Luật Đất đai, trong đó có 9 vấn đề trọng tâm, như quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; thu hồi đất và chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; phát triển quỹ đất; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính, dữ liệu, thông tin đất đai...
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала