- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga đã tiêu diệt tới 190 binh sĩ của LLVT Ukraina trên hướng Donetsk

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhNgười lính của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt.
Người lính của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga trong khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các đơn vị của cụm Lực lượng phía Nam của LLVT Liên bang Nga đã tiêu diệt tới 190 binh sĩ của LLVT Ukraina (APU) trên hướng Donetsk trong ngày qua. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov đã công bố điều này hôm thứ hai.
“Ở hướng Donetsk, các đơn vị thuộc Cụm lực lượng phía Nam đã tấn công mạnh mẽ bằng các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh khiến cho 190 quân nhân Ukraina, 3 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 14 phương tiện, cũng như Pháo kích Msta-B bị tiêu diệt trong ngày qua”, - ông Konashenkov nói.

Hệ thống phòng không Nga bắn hạ 16 máy bay không người lái Ukraina trong ngày qua

Các hệ thống phòng không của Nga trong ngày qua đã bắn hạ 16 máy bay không người lái của Ukraina, 12 quả đạn HIMARS MLRS và một tên lửa chống radar HARM, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.
Công tác chiến đấu của các đơn vị súng trường cơ giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tiêu diệt hơn 220 chiến binh của LLVT Ukraina trên hướng Donetsk

“Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã bắn hạ 12 quả đạn tên lửa HIMARS và một tên lửa chống radar HARM. Ngoài ra, 16 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại các khu vực định cư Novovodyanoe, Svatovo, Novoaleksandrovka, Novokrasnyanka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Vladimirovka, Yegorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Vasilyevka của tỉnh Zaporozhye, Novaya Zburyevka và Konstantinovka của tỉnh Kherson", - báo cáo cho biết.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 400 máy bay quân sự Ukraina, 220 máy bay trực thăng, 3.401 máy bay không người lái, 412 hệ thống tên lửa phòng không, 8.280 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1055 phương tiện chiến đấu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 4333 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8904 đơn vị xe ô tô quân sự đặc biệt đã bị tiêu diệt.

LLVT Nga đã tiêu diệt tới 110 binh sĩ và một pháo tự hành "Gvozdika" của LLVT Ukraina

Nhóm quân đội "Trung tâm" của Nga trong ngày qua đã đánh bại nhân lực và thiết bị của LLVT Ukraina (AFU) theo hướng Krasnyi Lyman, kết quả là có tới 110 binh sĩ Ukraina và hệ thống pháo tự hành "Gvozdika" của đối phương đã bị phá hủy. Điều này đã được đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov công bố hôm thứ hai.
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiếng dịch quận sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev mất khoảng 190 người trong ngày ở hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Ở hướng Krasnyi Lyman, hỏa lực pháo binh của cụm quân “Trung tâm” đã đánh trúng nhân lực và thiết bị của kẻ thù trong các khu vực định cư Nevskoye, Chervonaya Dibrova của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Terny và Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - Ông nói.

Theo Konashenkov, có tới 110 quân nhân Ukraina, 2 phương tiện chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải cũng như pháo tự hành "Gvozdika" của kẻ thù đã bị phá hủy trên hướng này trong ngày qua.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала