Chính quyền Biden bên bờ vực khủng hoảng ngân hàng

© AFP 2023 / Noah BergerLogo Ngân hàng SVB
Logo Ngân hàng SVB - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng ngân hàng nếu kế hoạch giải cứu những người gửi tiền vào Ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) không được thực hiện vào ngày mai, theo ấn phẩm trực tuyến Axios của Mỹ.

"Tổng thống Biden đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng ngân hàng thảm khốc nếu chính phủ Hoa Kỳ không dàn xếp được một thỏa thuận để cứu những người gửi tiền tại Ngân hàng Silicon Valley Bank trước khi các chi nhánh mở cửa vào ngày mai", - ấn phẩm cho biết.

Ngân hàng SVB của Mỹ phá sản  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Ngân hàng SVB của Mỹ phá sản sẽ không dẫn đến các vấn đề mang tính hệ thống

Vụ ngân hàng phá sản lớn nhấtkhủng hoảng

Cơ quan quản lý bang California đã đóng cửa Silicon Valley Bank (SVB), ngân hàng này là ngân hàng bị phá sản lớn nhất ở Mỹ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính vừa qua, theo Công ty Bảo hiểm Ký thác Liên bang Hoa Kỳ (FDIC).
FDIC đã chuyển tất cả các khoản tiền gửi được bảo hiểm từ SVB sang một tổ chức riêng biệt do FDIC lập ra là Deposit Insurance National Bank of Santa Clara.
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã gặp gỡ đại diện các cơ quan quản lý hôm thứ sáu và bày tỏ sự tin tưởng vào khả năng xử lý tình hình liên quan đến ngân hàng SVB của họ .
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала