Hơn 350 chuyến bay ở Đức bị hủy do đình công

© AFP 2023 / Andre PainNgười biểu tình và các thành viên của công đoàn ver.di biểu tình trong một cuộc đình công tại sân bay Frankfurt
Người biểu tình và các thành viên của công đoàn ver.di biểu tình trong một cuộc đình công tại sân bay Frankfurt - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Do các cuộc đình công cảnh báo, hơn 350 chuyến bay đã bị hủy tại các sân bay Berlin, Hamburg, Bremen và Hannover vào thứ Hai, theo các trang web của các cảng hàng không.
Hơn 200 chuyến bay đã bị hủy hôm thứ Hai, ảnh hưởng đến hơn 27.000 hành khách, theo dịch vụ báo chí của sân bay Berlin. Một phần ba trong số 200 chuyến bay dự kiến cũng sẽ bị hủy bỏ.
Trang web của Sân bay Hannover cho biết, tất cả các chuyến bay theo lịch trình đều bị hủy cho đến 8:30 sáng thứ Ba (theo giờ Hà Nội). Ban đầu, 35 lần khởi hành và 34 lần hạ cánh đã được lên kế hoạch trong lịch trình.
Tại Hamburg, do cuộc đình công, tất cả 123 chuyến bay theo lịch trình đã bị hủy và ban quản lý sân bay cũng tuyên bố hủy 50 chuyến bay đến.
Tại Bremen, 39 chuyến bay trong và ngoài nước đã bị hủy.
Núi rác trên đường phố Paris, Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Multimedia
Rác chất đống trên đường phố Paris do đình công

Lý do đình công

Trước đó, công đoàn Verdi đã kêu gọi nhân viên an ninh đình công cảnh cáo tại sân bay thủ đô Berlin, cũng như tại các sân bay Hamburg, Hannover và Bremen.
Theo công đoàn, cuộc đình công bắt nguồn từ việc thương lượng tập thể không thành công về việc trả lương thỏa đáng cho nhân viên an ninh hàng không làm việc vào những giờ bất tiện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала