Máy bay Israel phóng tên lửa tấn công Syria, có thương vong

© AP Photo / Can Erok/DHA-Depo PhotosSyria
Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hai máy bay của Không quân Israel tấn công tên lửa vào Syria làm hư hại cơ sở các trung tâm nghiên cứu khoa học và làm ba người thiệt mạng, Chuẩn đô đốc Oleg Gurinov, phó giám đốc Trung tâm của Nga về hòa giải các bên tham chiến tại Cộng hòa Ả Rập Syria cho biết tại họp báo thường kỳ.

"Vào ngày 12 tháng 3, từ 11h14 đến 11h23 giờ Hà Nội, hai máy bay chiến đấu F-16 của Israel từ phía bắc Liban đã tiến hành một cuộc tấn công tên lửa, làm hư hại cơ sở các trung tâm nghiên cứu khoa học tại hai khu định cư Masyaf và Safsafa", - ông Gurinov nói.

Theo thông tin của phía Syria, ba người đã thiệt mạng, Gurinov nói thêm tại họp báo.
Trước đó cùng ngày hệ thống phòng không Syria đã đẩy lùi một cuộc tấn công bằng tên lửa của không quân Israel ở tỉnh Hama. Sau đó có tin ba quân nhân bị thương và có thiệt hại vật chất.
Syria - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Syria bắn hạ ba tên lửa của Israel tấn công các sân bay
Vào ngày 7/3 Không quân Israel đã tấn công sân bay Quốc tế Aleppo ở Syria, cảng hàng không bị vô hiệu hóa, ghi nhận thiệt hại vật chất. Đã có quyết định chuyển tất cả các chuyến bay đến hai sân bay Damascus và Latakia, bao gồm cả những chuyến bay vận chuyển hàng viện trợ nhân đạo cho người dân trong khu vực bị ảnh hưởng động đất gần đây.
Vào đêm rạng sáng ngày 19/2 Không quân Israel đã bắn tên lửa vào Damascus. Theo Bộ Quốc phòng Syria, hệ thống phòng không nước này bắn hạ phần lớn tên lửa. Một tên lửa Israel đã bắn trúng một tòa nhà ở Damascus, khiến 15 người thiệt mạng. Ngoài ra, một số ngôi nhà khác bị phá hủy.
Phía quân đội Israel từ chối bình luận trước những tin tức trên các phương tiện truyền thông về cuộc không kích của không quân nhằm vào Damascus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала