Ở Trung Quốc nói về những tín hiệu nổ ra chiến tranh thế giới do Mỹ phát ra

© Ảnh : Chairman of the Joint Chiefs of StaffQuốc kỳ Hoa Kỳ
Quốc kỳ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Để đánh giá nguy cơ xảy ra chiến tranh toàn cầu chỉ cần nhìn vào con số chi tiêu quốc phòng của Mỹ, báo Global Times viết.

"Nguy cơ chiến tranh thế giới lớn đến mức nào? Câu trả lời rất đơn giản. Chỉ cần nhìn vào số tiền hiện nay Mỹ đang chi cho vũ trang để đưa ra kết luận thực sự chính xác. <...> Con số chi tiêu quốc phòng ở mức cao của Mỹ nói lên mức độ rủi ro cao xảy ra chiến tranh toàn cầu", - ấn phẩm phân tích.

Tác giả cũng lưu ý rằng Trung Quốc duy trì chính sách phòng thủ, trong khi Washington hành động một các gây hấn. Ông nói thêm rằng vào năm 2023, ngân sách quốc phòng của Mỹ được Biden phê duyệt lớn gấp bốn lần ngân sách quốc phòng của Bắc Kinh.
Binh sĩ Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.10.2022
Kể ra những dấu hiệu khơi mào Chiến tranh thế giới thứ ba từ phía Mỹ
Ngoài ra, một phần lớn ngân sách của Mỹ dành cho việc phát triển vũ khí tấn công và công nghệ quân sự mới. Tổ hợp công nghiệp-quân sự Hoa Kỳ chiếm một trong những vai trò quan trọng trong chính sách của Mỹ, chính vì vây nên chính quyền ưu tiên chi ngân sách cho lĩnh vực quốc phòng chứ không phải cho nhu cầu của chính công dân nước họ. Ngoài ra, tổ hợp công nghiệp-quân sự được các doanh nghiệp lớn coi là "con bò sữa của đế quốc Mỹ".
Để kết luận, nhà báo lưu ý rằng các "ông chủ lớn" từ Phố Wall và Nhà Trắng coi xung đột toàn cầu là một phương cách để kiếm tiền và việc thổi phồng những xung đột này ảnh hưởng tiêu cực đến toàn thế giới.
Bài viết cho biết vào năm 2023 Hoa Kỳ có kế hoạch phân bổ 842 tỷ USD cho quốc phòng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала