Sĩ quan Mỹ tiết lộ nơi Mỹ sẽ mở mặt trận mới chống Nga

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống «Tornado-G»
Hệ thống «Tornado-G» - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Hoa Kỳ muốn mở mặt trận thứ hai chống lại Nga ở Gruzia, sĩ quan tình báo Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu Scott Ritter cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh U.S. Tour of Duty trên YouTube của Hoa Kỳ.

"Hoa Kỳ đang sử dụng khoản viện trợ 40 triệu đô la hàng năm thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) để thực hiện một cuộc 'đảo chính mềm' ở Gruzia nhằm thay thế chính phủ hiện tại bằng một chính phủ phù hợp với các mục tiêu và nhiều vụ đặt ra của Hoa Kỳ, chứ không phải của Gruzia, bao gồm cả việc tạo ra một "mặt trận thứ hai" chống lại Nga", - ông nói.

Ông Ritter nói thêm rằng Washington hoàn toàn sẵn sàng để người Gruzia chết vì chính nghĩa của họ khi theo đuổi tham vọng địa chính trị của Mỹ, nhưng sẽ không bao giờ hy sinh mạng sống của người Mỹ để bảo vệ Gruzia.
Phóng  tên lửa đạn đạo liên lục địa YARS trong khuôn khổ tập trận hạt nhân của Nga từ sân bay vũ trụ Plesetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Tình báo Mỹ đánh giá kho vũ khí hạt nhân của Nga
"Gruzia chỉ là một phiên bản nhỏ hơn của Ukraina, một mắt xích khác trong 'vành đai bất ổn' của Mỹ. Mọi người nên nghĩ về thực tế rằng Ukraina, cũng như trường hợp của Afghanistan, cuối cùng sẽ bị những "người bạn" tốt của họ là những người Mỹ bỏ mặc cho số phận", - ông nói.
Các cuộc biểu tình phản đối đã được tổ chức tại Tbilisi kể từ ngày 7 tháng 3. Lực lượng an ninh đã sử dụng vòi rồng và hơi cay để giải tán những người biểu tình. Ban đầu, các cuộc giao tranh bắt đầu vì dự luật về các đặc vụ nước ngoài, mà Quốc hội nước này sau đó đã bỏ phiếu chống lại. Một số người biểu tình đã hát quốc ca Ukraina và bày tỏ sự sẵn sàng "đòi lại Abkhazia và Nam Ossetia cho Gruzia."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала