Tên lửa mới của Triều Tiên có thể bắn tới căn cứ hải quân Mỹ ở Guam

© Ảnh : U.S. Air Force/Tech. Sgt. Jason Robertsonđảo Guam, nơi bố trí căn cứ không quân Mỹ.
đảo Guam, nơi bố trí căn cứ không quân Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Việc phóng tên lửa chiến lược từ tàu ngầm của Triều Tiên cho thấy khả năng CHDCND Triều Tiên tấn công nhiều mục tiêu trong khu vực, trong đó chủ yếu là căn cứ Hải quân Hoa Kỳ trên đảo Guam, chuyên gia quân sự nổi tiếng (Nga) Alexei Leonkov nói với Sputnik.
Triều Tiên hôm thứ Hai cho biết họ đã bắn hai tên lửa hành trình chiến lược từ tàu ngầm “Hero of August 24”, bay khoảng 1.500 km theo quỹ đạo hình số 8 và đánh chính xác một mục tiêu ở Biển Nhật Bản.

"Triều Tiên tiếp tục phát triển chương trình tên lửa hạt nhân - vụ phóng này cho thấy Bình Nhưỡng rất coi trọng thành phần hải quân của mình. Tầm bắn của những tên lửa này cho phép tấn công nhiều mục tiêu nằm gần nước này, trong đó chính là đảo Guam, Căn cứ chính của Hải quân Hoa Kỳ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương được đặt", - ông Leonkov nói.

Chuyên gia nhắc lại rằng một năm trước, CHDCND Triều Tiên đã thông qua học thuyết hạt nhân cho phép có thể tấn công phòng ngừa trước. Đồng thời, chuyên gia này cũng lưu ý rằng những vụ phóng này nhằm ngăn chặn xung đột có thể xảy ra với Hoa Kỳ và các đồng minh trong khu vực, chứ không phải dùng để khiêu khích.
Các vụ phóng tên lửa trong cuộc tập trận ở Bắc Triều Tiên. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn về phía Hoàng Hải
"Người Mỹ chỉ sẵn sàng cho bất cứ điều gì khi họ hoàn toàn chắc chắn rằng họ sẽ không bị đáp trả, ngược lại, Mỹ sẽ giảm ngay lập tức lời lẽ hung hăng của mình. Ông Kim Jong-un hiểu điều này và luôn giữ cho Washington trong trạng thái đề phòng với những vụ phóng như vậy", - ông Leonkov nhấn mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала