Một ngân hàng lớn của Thụy Sĩ được dự đoán là sẽ sụp đổ ngay sau khi SVB phá sản

CC BY 2.0 / Eflon / Bảng hiệu của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse
Bảng hiệu của ngân hàng Thụy Sĩ Credit Suisse - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Robert Kiyosaki, nhà bình luận tài chính và tác giả cuốn sách bán chạy nhất Rich Dad Poor Dad, cho biết Credit Suisse, một trong những ngân hàng lớn nhất của Thụy Sĩ, sẽ là ngân hàng tiếp theo phá sản sau vụ phá sản của Ngân hàng Silicon Valley Bank của Mỹ (SVB).
Ông Kiyosaki trước đó đã dự đoán chính xác sự sụp đổ của Lehman Brothers vào năm 2008.

"Vấn đề là ở thị trường trái phiếu... Tôi đã gọi tên Lehman Brothers từ nhiều năm trước và tôi nghĩ ngân hàng tiếp theo sẽ là Credit Suisse... khi thị trường trái phiếu sụp đổ," ông nói với Fox Business.

Tình hình với Ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB)

Các nhà quản lý ở California đã đóng cửa Ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) vào ngày 10 tháng 3, đây là vụ phá sản ngân hàng lớn nhất của Hoa Kỳ kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Sự sụp đổ của SVB thật ra có liên quan đến việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FRS), điều đó dẫn đến sự mất giá tài sản trên bảng cân đối kế toán của nhiều tổ chức tài chính.
Tổng thống Joe Biden phát biểu về hệ thống ngân hàng tại Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Biden kêu gọi người Mỹ đừng nghi ngờ về sự an toàn của các ngân hàng
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Hai, khi xảy ra tình hình xung quanh ngân hang SVB đã đảm bảo rằng hệ thống ngân hàng của đất nước vẫn an toàn và bày tỏ tin tưởng rằng người nộp thuế Mỹ sẽ không bị thiệt hại do các vấn đề phá sản của ngân hàng và tất cả tiền gửi của người gửi tiền sẽ không bị mất. Tuy nhiên, ông cảnh báo rằng các nhà đầu tư vào các ngân hàng này sẽ mất tiền vì họ đã sẵn sàng chấp nhận rủi ro. Theo truyền thống, Biden đổ lỗi tình hình hiện tại diễn ra cho cựu Tổng thống Donald Trump và hứa sẽ sa thải ban lãnh đạo các ngân hàng phá sản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала