BNG Nga yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ khẩn trương thông qua nghị quyết về “Dòng chảy phương Bắc”

© Sputnik / Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhTóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Tóm tắt của đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hội đồng Bảo an LHQ cần khẩn trương thông qua nghị quyết thành lập một ủy ban độc lập để điều tra các vụ nổ tại “Dòng chảy phương Bắc”. Đây là tuyên bố của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova.
Nhà ngoại giao lưu ý đến thông tin xuất hiện gần đây nói rằng trong quá trình khảo sát một trong những nhánh đường ống cách hiện trường vụ nổ 30km với sự cho phép của chính quyền Đan Mạch, công ty Nord Stream AG đã phát hiện vật thể không thuộc cấu trúc của “Dòng chảy phương Bắc” nhưng có thể là yếu tố gây nổ.
“Vật thể được phát hiện trong quá trình khảo sát nói trên một lần nữa nhấn mạnh nhu cầu cấp thiết cần được Hội đồng Bảo an khẩn trương thông qua nghị quyết... để làm sáng tỏ mọi tình huống của vụ phá hoại”, - trang web của BNG Nga dẫn phát biểu của bà Zakharova.
Người phát ngôn BNG Nga nhấn mạnh rằng việc các nước phương Tây rút ra không xem xét thông qua nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ về “Dòng chảy phương Bắc” sẽ trở thành bằng chứng xác nhận hành vi cố tình gây trở ngại cho việc tìm ra sự thật.
Ống dùng để xây dựng đường ống dẫn khí Dòng Bắc 2  tại cảng Mukran ở Sassnitz, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
"Đó là điều chính trong trao đổi thư từ". Nga công bố gì về vụ phá hoại Dòng chảy Bắc?
Bà Zakharova cũng nhắc lại rằng phái đoàn Nga đã tiến hành bốn vòng đàm phán, cố gắng đưa ra một văn bản chấp nhận được đối với tất cả các thành viên của Hội đồng Bảo an.
“Việc tìm kiếm một sự thỏa hiệp hết sức cần thiết như vậy sẽ được tiếp tục do tầm quan trọng phải xác định được đối tượng chủ mưu và đối tượng thực hiện vụ khủng bố”, - bà kết luận.
Hiện nay tại New York đang tiếp tục việc soạn thảo dự thảo nghị quyết do Nga đề xướng về việc Tổng thư ký Liên hợp quốc chuẩn y thành lập một ủy ban quốc tế độc lập để điều tra các vụ nổ tại đường ống dẫn khí đốt.
Trước đó hôm thứ Hai Thư ký Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết Moskva kiên quyết yêu cầu tiến hành một cuộc điều tra khách quan về vụ phá hoại, đồng thời lưu ý đến thực tế là Nga chưa bao giờ được đưa vào cơ cấu tham gia điều tra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала