Chính trị gia Pháp vạch ra nguy cơ gia tăng chiến tranh thế giới thứ ba do khủng hoảng ở Mỹ

© Depositphotos.com / AlbundĐồng đô la
Đồng đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính trị gia Pháp, cựu đại biểu của Nghị viện Châu Âu Florian Philippot đã viết trên Twitter rằng một chuỗi các vụ phá sản có thể xảy ra của các ngân hàng phương Tây có thể dẫn đến chiến tranh thế giới thứ ba.
Theo ông, sự sụp đổ của ngân hàng SVB (Mỹ) sẽ kéo theo các tổ chức tín dụng khác của phương Tây. Đặc biệt, có các vấn đề nảy sinh tại American Western Alliance, tập đoàn tài chính Thụy Sĩ Credit Suisse và sàn giao dịch chứng khoán Paris.

"Giới đầu sỏ chính trị sẽ đẩy thế chiến thứ ba đến gần hơn nếu tình trạng hỗn loạn tài chính xảy ra. Đây là một hằng số lịch sử", - kênh truyền hình 360 dẫn lời chính trị gia Pháp nói.

Do lãi suất tăng cao của Cục Dự trữ Liên bang ở Hoa Kỳ, ngân hang SVB đã phá sản, tiếp theo là Signature Bank. Các tổ chức tín dụng khác, bao gồm Western Alliance và First Republic, đã "bán phá giá" cổ phiếu của họ dựa trên nền tảng này.
Logo Ngân hàng SVB - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Chuyên gia đánh giá các biện pháp ngăn chặn khủng hoảng tài chính của chính quyền Hoa Kỳ

Giả định của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đưa ra giả định rằng để giải quyết vấn đề, chính quyền Hoa Kỳ có thể phát hành thêm nhiều đồng tiền không có gì bảo đảm hơn nữa, điều này sẽ gây ra những vấn đề tài chính mới trên toàn thế giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала