Đức, Đan Mạch, Thụy Điển không hợp tác với FSB và Công tố Nga về "Dòng chảy phương Bắc"

© Lực lượng bảo vệ bờ biển Thụy ĐiểnVị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà chức trách của Đức, Đan Mạch và Thụy Điển đã từ chối hợp tác với FSB và Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga trong việc điều tra hành vi phá hoại "Dòng chảy phương Bắc".
Điều này đã được tuyên bố trong công văn từ đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Vasily Nebenzya gửi cho chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và Đại hội đồng LHQ, cũng như tổng thư ký của tổ chức

"Chính quyền Đan Mạch, Đức và Thụy Điển đã từ chối cung cấp hỗ trợ pháp lý theo yêu cầu của Văn phòng Tổng công tố Liên bang Nga và FSB", - ông Nebenzya cho biết.

Theo ông Nebenzya, Đan Mạch và Thụy Điển cho rằng "việc đáp ứng các yêu cầu của Liên bang Nga có thể gây nguy hiểm cho an ninh" của các quốc gia này. Ông Nebenzya cho biết, Đức tuyên bố rằng điều đó có thể kéo theo "những thiệt hại có thể xảy ra đối với lợi ích" của đất nước.
Xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Nga công bố tại LHQ các bức thư trao đổi qua lại về vụ "Dòng chảy phương Bắc"

Nga kêu gọi cac quốc gia khác hỗ trợ điều tra

Theo bức thư của ông Nebenzya gửi các chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc và Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, cũng như Tổng thư ký của tổ chức, Nga kêu gọi các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hỗ trợ và trở thành nhà đồng tài trợ cho dự thảo nghị quyết kêu gọi Tổng thư ký Liên hợp quốc thành lập ủy ban điều tra vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc".
Ông Nebenzya bày tỏ hy vọng rằng nghị quyết sẽ giúp Hội đồng Bảo an đóng vai trò xây dựng trong việc xác định sự thật về những gì đã xảy ra trên đường ống "Dòng chảy phương Bắc".
"Chúng tôi kêu gọi các nước thành viên hỗ trợ và trở thành đồng tác giả của dự án của chúng tôi", - ông Nebenzya nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала