Thanh tra toàn diện các dự án của ông Nguyễn Viết Dũng ở Quảng Nam

© Ảnh : TNÔng Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam
Ông Nguyễn Viết Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, Đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Đăng ký
Bí thư Thị ủy Điện Bàn (Quảng Nam) cho biết, ông Nguyễn Viết Dũng, người có hành vi đánh nữ caddie sân golf BRG Đà Nẵng hôm 6/12/2022, đã làm đơn gửi Thị ủy xin thôi chức Bí thư chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng.
Thị ủy Điện Bàn đã giao cơ quan chức năng thực hiện thủ tục kỷ luật về mặt Đảng theo quy định đối với ông Nguyễn Viết Dũng.
Nguồn tin cũng cho biết, các dự án triển khai trên địa bàn tỉnh Quảng Nam của ông Nguyễn Viết Dũng đang bị thanh tra, kiểm tra toàn diện.

Thanh tra các dự án của ông Nguyễn Viết Dũng

Ngày 14/3, trả lời báo Lao động về lý do chậm xử lý về mặt Đảng và tư cách Đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Nguyễn Viết Dũng, golfer đánh nữ nhân viên phục vụ (caddie) tại sân golf BRG Đà Nẵng hôm 6/12/2022, một lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cho biết, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính phủ đang triển khai thanh tra, kiểm tra toàn diện đối vi vụ việc và các dự án của Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, công ty do ông Dũng làm Chủ tịch HĐQT, tại Quảng Nam.
Vị này thông tin, từ đầu năm 2023, các đoàn công tác của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Thanh tra Chính Phủ... đã thu thập tài liệu, thực hiện kiểm tra, thanh tra 4 nội dung lớn tại Quảng Nam.
Một nội dung trong số đó là tập trung kiểm tra các dấu hiệu vi phạm triển khai thực hiện các dự án bất động sản, các dự án đô thị, khu dân cư... tại TP.Hội An, huyện Núi Thành, TP.Tam Kỳ và thị xã Điện Bàn.
Cơ quan chức năng cũng thanh tra, kiểm tra toàn diện đối với các dự án đầu tư, triển khai xây dựng... của Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng của ông Nguyễn Viết Dũng tại Quảng Nam.
Điều này ít nhiều đã khiến cho việc xử lý vụ ông Nguyễn Viết Dũng đánh caddie sân golf BRG Đà Nẵng hôm 6/12/2022 của địa phương bị chậm lại.
Hiện Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng của ông Nguyễn Viết Dũng có 4 công ty thành viên gồm: CTCP Đầu tư Phát triển Đô thị Đất Quảng – Quảng Nam; CTCP Thuỷ điện Đất Quảng – Quảng Nam; Công ty TNHH Đất Quảng – Bỉm Sơn; và Công ty TNHH MTV Đất Quảng – Thanh Hoá.
Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng là đơn vị triển khai, thực hiện nhiều dự án hạ tầng đô thị và giao thông lớn tại Quảng Nam như: Khu đô thị Đất Quảng Green City; KĐT Ngân Câu - Ngân Giang; Khu dân cư (KDC) Phố chợ Điện Ngọc 1 và 2; Khu dân cư Ngọc Vinh; Dự án nạo vét Sông Cổ Cò; Tuyến đường ĐT 603…
Trong đó, một số dự án bị chậm tiến độ, và doanh nghiệp này đã nhiều lần xin gia hạn như dự án KDC Phố chợ Điện Nam Bắc, KĐT Ngọc Dương Riverside mở rộng (dự án Castia Palm), KĐT Đất Quảng Riverside...
Golf - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.12.2022
Chủ tịch Tập đoàn Đất Quảng Nguyễn Viết Dũng - golfer đánh người là ai?

Tiến hành kỷ luật Đảng

Chiều 14/3, Bí thư Thị ủy Điện Bàn Phan Minh Dũng cho biết, ông Nguyễn Viết Dũng đã có đơn gửi Thị ủy xin thôi chức Bí thư chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng.
Thị ủy hiện đã giao cơ quan chức năng thực hiện thủ tục kỷ luật về mặt Đảng theo quy định đối với ông Nguyễn Viết Dũng.
Liên quan vụ việc trên, ông Trịnh Cường - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Điện Bàn - cho biết, mặc dù ông Dũng đã làm đơn xin thôi chức Bí thư chi bộ Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, nhà chức trách vẫn sẽ xem xét kỷ luật Đảng theo quy định đối với ông này.
Ông Cường nhấn mạnh, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã giao chi bộ công ty này làm hồ sơ, lập tổ kiểm tra xem xét thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Viết Dũng, và đến nay cũng gần xong.
Việc xử lý kỷ luật căn cứ vào những quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm, quy định nêu gương, tùy theo mức độ vi phạm, theo quy định số 69 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng ban hành về kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm.
Trước đó, Công an quận Ngũ Hành Sơn (TP. Đà Nẵng) cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Viết Dũng mức phạt 6,5 triệu đồng về vi phạm hành chính cố ý gây tổn hại cho sức khỏe của người khác. Tuy nhiên, ông Dũng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
"Chúng tôi căn cứ quyết định xử phạt hành chính và thẩm tra thêm một số nội dung, xử lý theo mức độ vi phạm của đảng viên vi phạm về đạo đức, lối sống, xem các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, và xem xét theo mức cao nhất là kỷ luật cảnh cáo. Mặc dù ông Dũng có đơn xin thôi chức bí thư, chúng tôi có đề xuất Thị ủy dừng giải quyết đơn để xem xét thi hành kỷ luật trước", - ông Cường nói với báo Tuổi trẻ.
Ngoài ra, HĐND tỉnh Quảng Nam cũng đã nhận được đơn của ông Nguyễn Viết Dũng xin rút khỏi đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Sắp tới, HĐND tỉnh Quảng Nam sẽ triệu tập cuộc họp và xem xét, xử lý.
Ông Mai Tiến Dũng, nguyên Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Ông Mai Tiến Dũng bị kỷ luật, buộc thôi việc thư ký nguyên Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Vụ đại biểu Nguyễn Viết Dũng đánh caddie

Như Sputnik đã thông tin, ông Nguyễn Viết Dũng – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng, đồng thời là đại biểu HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 – đã có hành vi đánh nữ nhân viên phục vụ khi chơi golf tại sân BRG Đà Nẵng, hôm 6/12/2022.
Sau khi vụ việc xảy ra, một số nguồn tin cho rằng sự vụ có dấu hiệu bị bưng bít, thậm chí nạn nhân bị đe dọa để không lên tiếng.
Tuy nhiên, với sức ép của dư luận, tiếng nói của các cơ quan báo chí, đến ngày 13/12/2022, ông Dũng chính thức thừa nhận hành vi đánh người của mình, đồng thời công khai xin lỗi nạn nhân trên báo Quảng Nam.
Công an quận Ngũ Hành Sơn đã vào cuộc điều tra vụ việc. HĐND tỉnh Quảng Nam cũng lên tiếng, đề nghị kiểm tra, làm rõ. Thị ủy Thị xã Điện Bàn chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra vào cuộc.
Đến đầu tháng 1/2023, Công an quận Ngũ Hành Sơn dừng điều tra, ra quyết định xử phạt hành chính 6,5 triệu đồng đối với ông Nguyễn Viết Dũng. Nạn nhân cũng không có đơn khiếu nại, không giám định thương tật.
Do đó, Công an quận Ngũ Hành Sơn ra thông báo không khởi tố vụ án vì vụ việc không cấu thành tội phạm.
Cho đến nay, Thị ủy Điện Bàn, nơi đăng ký sinh hoạt của Chi bộ Đảng Công ty CP Tập đoàn Đất Quảng do ông Nguyễn Viết Dũng làm Bí thư chi bộ, vẫn chưa có kết luận kiểm tra dấu hiệu vi phạm của đảng viên Nguyễn Viết Dũng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала