Mỹ tuyên bố không muốn để mảnh vỡ UAV lọt vào tay kẻ khác

© Sputnik / Bộ Quốc phòng Nga / Chuyển đến kho ảnhUAV
UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
Ông John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng cho biết Mỹ đã thực hiện các bước đi tránh để mảnh vỡ của chiếc UAV MQ-9 không rơi vào tay kẻ khác, CNN đưa tin.
“Không đi sâu chi tiết nhưng tôi có thể nói rằng đối với chiếc UAV, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp để bảo vệ tài sản của mình, cụ thể là chiếc máy bay này. Đó là tài sản của Hoa Kỳ”, - ông Kirby nói.
Về khả năng Nga có thể tiếp cận mảnh vỡ của UAV MQ-9, ông lưu ý rằng Mỹ không muốn chúng "rơi vào tay bất kỳ ai khác ngoài chúng tôi".
Kirby cũng cho biết Mỹ sẽ tiếp tục bay qua Biển Đen, bất chấp sự cố máy bay không người lái do thám vừa bị rơi.
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã bình luận về vụ UAV Mỹ bay qua Biển Đen
"Chúng tôi thường xuyên bay qua không phận này một năm nay và sẽ tiếp tục làm như vậy. Chúng tôi không cần sự xác nhận của Nga để bay qua vùng biển quốc tế", - ông nói.
Kirby cho rằng nếu thông qua những gì vừa xảy ra Moskva định gửi cho Washington "tín hiệu nào đó và ngăn chặn" các chuyến bay của Mỹ ở Biển Đen, thì "điều đó chẳng có tác dụng gì".

Sự cố máy bay không người lái ở Biển Đen

Sự cố xảy ra với máy bay chiến đấu Su-27 của Nga và máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ vào ngày 14/3 đã được Bộ Tư lệnh Châu Âu của Mỹ (USEUCOM) thông báo. Theo họ, trong quá trình bay chặn chiến đấu cơ của Nga đã va vào cánh quạt của máy bay không người lái, khiến nó rơi xuống vùng biển quốc tế ở Biển Đen.
Theo tướng James Hecker, Tư lệnh không quân Mỹ tại châu Âu và châu Phi (), UAV MQ-9 thực hiện các hoạt động thường lệ trong không phận quốc tế. Đồng thời không nói rõ làm thế nào chiếc UAV lại ở bên cạnh máy bay chiến đấu của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала