Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã bình luận về vụ UAV Mỹ bay qua Biển Đen

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Ba rằng một máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ đã rơi xuống Biển Đen vào buổi sáng do cơ động quá mạnh của chính nó, các máy bay chiến đấu của Nga đã không va chạm với MQ-9 và không sử dụng vũ khí chống máy bay Mỹ.

"Kết quả của việc cơ động đột ngột vào khoảng 09:30 giờ Moskva (13:30 giờ Hà Nội), máy bay không người lái MQ-9 đã mất kiểm soát, mất độ cao và va chạm với mặt nước. Các máy bay chiến đấu của Nga không sử dụng vũ khí trên không, không va chạm với UAV của Mỹ và trở về sân bay nhà một cách an toàn", Bộ cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga nêu thêm rằng vào sáng ngày 14 tháng 3 trên Biển Đen ở khu vực bán đảo Crưm, cơ quan kiểm soát không phận của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã ghi lại chuyến bay của một máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ theo hướng biên giới của Liên bang Nga.
Máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
LLVT Mỹ cho rằng Su-27 của Liên bang Nga đã va chạm mạnh với một UAV của Mỹ ở khu vực Biển Đen
Chuyến bay của máy bay không người lái "được thực hiện với các bộ tiếp sóng bị tắt, vi phạm ranh giới của khu vực chế độ tạm thời cho việc sử dụng không phận, được thiết lập cho mục đích tiến hành một hoạt động quân sự đặc biệt, Bộ Quốc phòng lưu ý.
Bộ làm rõ rằng các máy bay chiến đấu của lực lượng phòng không Nga đang làm nhiệm vụ đã được đưa lên không trung để xác định kẻ xâm nhập.

Sự cố máy bay không người lái ở Biển Đen

Sáng sớm hôm nay, Bộ Tư lệnh Châu Âu của Mỹ thông báo rằng máy bay chiến đấu Su-27 của Nga được cho là đã va chạm với máy bay không người lái MQ-9 của Mỹ trên bầu trời Biển Đen. Họ xác định sau đó chiếc máy bay không người lái đã rơi xuống vùng biển quốc tế. Người ta khẳng định rằng trước khi vụ việc xảy ra không lâu, chiếc máy bay Su-27 dường như đã thực hiện các thao tác "không an toàn".
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã được thông báo về vụ việc. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng triệu tập Đại sứ Nga Anatoly Antonov. Theo lời phát ngôn viên BNG Hoa Kỳ Ned Price, phía Mỹ sẽ thể hiện ý kiến "hết sức không hài lòng" với nhà ngoại giao Nga vì "hành vi ngăn chặn thiếu chuyên nghiệp". Ngoài ra, ông ta nói rằng Đại sứ Hoa Kỳ tại Moscow Lynn Tracy "sáng nay đã chuyển tới Bộ Ngoại giao Nga một tuyên bố gay gắt" liên quan đến vụ việc xảy ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала