- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: 3 trạm radar của hệ thống tên lửa phòng không S-300 Ukraina bị phá hủy tại DNR

© Sputnik / Sergei Averin / Chuyển đến kho ảnhNhững người lính của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Avdeevsky
Những người lính của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng Avdeevsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quân đội Nga đã phá hủy 3 trạm radar của hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraina tại DNR, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Tư.

"Tại các khu vực định cư Ukrainsk, Novodmitrovka và Krasnoye DNR, các vị trí đã được phát hiện và 3 trạm radar của hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraina đã bị phá hủy", - bộ quân sự cho biết trong bản báo cáo.

Theo hướng Kupiansk và Krasnyi Lyman

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc không kích và xung kích của quân đội, hỏa lực pháo binh từ Cụm lực lượng phía Tây đã tấn công nhân lực và thiết bị của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Gryanikovka, Stepova Novoselovka và Timkovka ở tỉnh Kharkov. Gần 70 quân nhân Ukraina, 1 phương tiện chiến đấu bọc thép, 3 xe bán tải, 2 xe ô tô, 1 bệ pháo tự hành Gvozdika, 1 khẩu pháo D-20 và 1 khẩu lựu pháo tự hành Krab do Ba Lan sản xuất đã bị tiêu diệt", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng nêu cụ thể, các hành động tích cực của các đơn vị, các cuộc tấn công bằng máy bay tấn công và lục quân , hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" đã tấn công các đơn vị địch trong khu vực định cư Terny, Torskoye, Grigorovka của DNR, cũng như Chervonaya Dibrova và Nevsky ở LNR .

Nhóm quân "Phía Nam"

Nhóm "Phía Nam" của Lực lượng Vũ trang Nga ở hướng Donetsk đã tiêu diệt và phá hủy tới 160 quân nhân Ukraina và 14 thiết bị trong ngày, bao gồm 1 khẩu pháo kéo M777 của Mỹ và pháo tự hành M109 Paladin, cũng như 3 nhà kho của quân đội Ukraina ở DNR.
Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Tư cho biết các đơn vị Nga đã tiêu diệt hơn 35 binh sĩ Ukraina, 5 phương tiện và 1 khẩu lựu pháo D-30 ở hướng Kherson trong một ngày qua.
BQP Nga trình chiếu cho thấy xe tăng T-90M Proryv phá hủy các vị trí của LLVT Ukraina như thế nào - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga trình chiếu cho thấy xe tăng T-90M "Proryv" phá hủy các vị trí của LLVT Ukraina như thế nào

Theo hướng Zaporozhye

"Máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ 1 chiếc trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina gần làng Uspenovka ở tỉnh Zaporozhye", - theo nội dung báo cáo.
Nhóm quân "Phía Đông" của Lực lượng Vũ trang Liên Bang Nga đã tấn công các vị trí của kẻ thù ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye, tiêu diệt gần 75 binh sĩ, một nhóm phá hoại và trinh sát, cũng như 8 thiết bị trong một ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo vào thứ Tư.
Ngoài ra, một nhóm trinh sát và phá hoại của kẻ thù đã bị tiêu diệt trong khu vực định cư Novodanilovka, tỉnh Zaporozhye.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала