Đường ống có đồng vị rất nguy hiểm biến mất tại nhà máy điện Thái Lan

© Ảnh : Bangkok PostĐường ống có đồng vị rất nguy hiểm biến mất tại nhà máy điện Thái Lan
Đường ống có đồng vị rất nguy hiểm biến mất tại nhà máy điện Thái Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một đường ống chứa chất phóng xạ caesium-137, đồng vị cực kỳ nguy hiểm, đã biến mất tại Nhà máy điện Quốc gia 5A ở thành phố Prachinburi của Thái Lan, Bangkok Post địa phương đưa tin.
Bài báo đã trích dẫn lời cảnh sát:
"Đường ống chứa cesium-137 nằm trong bể chứa tháp của nhà máy điện hơi nước đột nhiên biến mất. Chất cesium-137 cực kỳ nguy hiểm đối với những người chạm vào hoặc tiếp xúc với nó", - đại tá cảnh sát địa phương Mongkol Thopao nói.
Theo ông, các nhân viên của Cục Năng lượng Nguyên tử Thái Lan đã kiểm tra nhà máy điện, nhưng không tìm thấy dấu vết phóng xạ mới nào. Công an cũng kiểm tra các cửa hàng mua bán sắt vụn nhưng không phát hiện được gì. Nhà máy điện quốc gia treo thưởng 50.000 baht (khoảng 1.500 đô la) cho thông tin dẫn đến việc phát hiện ra đường ống caesium-137.

Một nguy hiểm tại Thái Lan

Như Sputnik thông tin, Thành phố Chiang Mai của Thái Lan bị ô nhiễm không khí ở mức độ không tốt cho sức khỏe. Chính quyền Thái Lan đang đấu tranh để ngăn chặn cháy rừng và tìm giải pháp.
Theo các chuyên gia và chính quyền địa phương, tình trạng ô nhiễm không khí xảy ra là do cháy rừng ở miền bắc Thái Lan kết hợp với giao thông và địa hình của Chiang Mai. Nguyên nhân chính của cháy rừng là việc đốt các cánh đồng ở phía bắc Thái Lan, bao gồm cả Myanmar và Lào.
Hỏa hoạn là một vấn đề hàng năm từ tháng 12 đến tháng 4, khi nông dân đốt đồng ruộng của họ để dọn đất cho vụ thu hoạch tiếp theo.
Theo thống đốc tỉnh Chiang Mai, Nirat Pongsitthaworn, các cơ quan nhà nước đang triển khai các nguồn lực để giải quyết các đám cháy rừng đang hoành hành trong khoảng một tuần nay, khiến khói bao trùm một số khu vực của thành phố.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала