- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hersh để ngỏ khả năng Mỹ can thiệp vào cuộc xung đột ở Ukraina nếu Kiev thất bại

© AP Photo / Paul SakumaNhà báo Seymour Hersh
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ có thể cho phép mình can thiệp trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina nếu thấy Kiev có cơ thất bại. Đây là ý kiến của nhà báo điều tra người Mỹ Seymour Hersh, người từng đoạt giải Pulitzer.
Ông kể về sự hình thành của hai sư đoàn dù số 82 và 101 của Lực lượng mặt đất Hoa Kỳ đang được điều động sang châu Âu.

“Họ nói với tôi trò chơi sẽ như thế này - “đây là NATO, chúng tôi hỗ trợ NATO trong các chiến dịch tấn công chống lại Nga”, để không lừa dối thế giới. Đây là chúng tôi đang chiến đấu với người Nga”, - ông nói.

Hersh nhấn mạnh rằng phía Nga vẫn chưa triển khai "lực lượng chính" của mình.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden phát biểu tại Warsaw - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Truyền thông Mỹ lên tiếng về thất bại nghiêm trọng của Biden trong kế hoạch về Ukraina
Trước đó, ngày 28/2, cựu cố vấn CIA James Rickards cho rằng hành động của Mỹ sẽ dẫn đến một đợt leo thang mới trong cuộc xung đột ở Ukraina. Ông lưu ý rằng hiện nay LLVT Ukraina đang thua trong cuộc xung đột - quân đội Nga đang làm tiêu hao lực lượng Ukraina một cách có phương pháp.
Khi đó, nhà báo Peter Van Buren phụ trách chuyên mục của tạp chí The American Conservative (TAC) viết rằng thông qua việc can thiệp vào cuộc xung đột ở Ukraina Mỹ đang biến đất nước này thành một "Afghanistan mới". Ông chỉ ra rằng Washington đã khơi mào xung đột, hòng từ đó thu được tối đa ảnh hưởng đối ngoại và tiêu diệt mối đe dọa chính đối với Mỹ - đó là nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала