Silicon Valley Bank có thể sụp đổ do các ấn phẩm kích động trên mạng xã hội

© AP Photo / Benjamin FanjoyNgười phụ nữ chụp ảnh bên ngoài Silicon Valley Bank ở California
Người phụ nữ  chụp ảnh bên ngoài  Silicon Valley Bank ở California - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Theo cổng thông tin Business Insider, Ngân hàng Mỹ Silicon Valley Bank (SVB) có thể phá sản do các ấn phẩm trên mạng xã hội, đặc biệt là trên Twitter, đây là lần đầu tiên xảy ra trường hợp như vậy.
Có giả thiết cho rằng khách hàng của ngân hàng có thể ồ ạt rút tiền do các bài viết trên mạng xã hội.

"Mối quan tâm của các nhà công nghệ đã tăng lên thông qua phương tiện truyền thông xã hội, chủ yếu là Twitter. SVB đã được tweet khoảng 200.000 lần hôm thứ Năm, một số người sáng lập và CEO của công ty công nghệ đã tweet về việc rút tiền ngân hàng. Những người mà SVB đã phục vụ trong nhiều năm không thể cưỡng lại được", - cổng thông tin cho biết.

Ngoài ra, ấn phẩm lưu ý rằng việc rút tiền gửi ồ ạt đã xảy ra trước đây, nhưng sự sụp đổ này là một hiện tượng mới, có thể do công nghệ gây ra và làm rung chuyển ngành ngân hàng. Đến hôm thứ Sáu, các nhà đầu tư đã cố gắng rút 42 tỷ đô la khỏi SVB, Business Insider cho biết.
WB dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam năm 2023 là 6,3% - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Kinh tế Việt Nam yếu đi và bài học từ sự sụp đổ của Silicon Valley Bank

Việc SVB sụp đổ nhanh chóng dẫn đến đâu?

Theo ấn phẩm, cần lưu ý rằng sự sụp đổ của ngân hàng diễn ra cực kỳ nhanh chóng, đó là lý do tại sao các cơ quan có thẩm quyền trong khu vực này cần xem xét lại hệ thống ngân hàng do sự phát triển công nghệ, tầm quan trọng của mạng xã hội và Internet trong cuộc sống hàng ngày.
Hơn nữa, một số chuyên gia SVB thậm chí đã xóa các tweet mà họ đã đăng, thừa nhận rằng họ có thể đã châm ngòi cho vấn đề và lan truyền sự hoảng loạn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала