TikTok muốn tách khỏi công ty ByteDance ở Trung Quốc

CC0 / Unsplash / Ứng dụng TikTok
Ứng dụng  TikTok - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ban lãnh đạo mạng xã hội TikTok đang thảo luận về khả năng tách khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc để giải trừ những mối lo ngại về an ninh quốc gia của Mỹ, Bloomberg đưa tin hôm thứ Ba, trích dẫn những người quen thuộc với vấn đề này.
Theo các nguồn tin, bước đi như vậy vẫn được coi là "phương sách cuối cùng" trong trường hợp TikTok không thuyết phục được giới lãnh đạo Mỹ rằng không có mối đe dọa nào từ mạng xã hội này đối với an ninh quốc gia Hoa Kỳ. Nhưng kể cả khi phương án đó xảy ra thì khả năng tách khỏi ByteDance vẫn cần được chính quyền Trung Quốc chấp thuận, các nguồn tin cho biết thêm.
Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden ủng hộ dự luật do các thượng nghị sĩ đệ trình ngày 7/3 cho phép nguyên thủ quốc gia cấm các mạng xã hội nước ngoài, trong đó có ứng dụng TikTok.
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.01.2023
Dự luật cấm mạng xã hội TikTok trên toàn nước Mỹ
Như ông John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng cho biết, chính quyền Hoa Kỳ nhận định TikTok đe dọa đến an ninh quốc gia của Mỹ.
Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) William Burns trước đây cũng đã nói về sự nguy hiểm của ứng dụng Trung Quốc. Theo ông, chính phủ Trung Quốc thông qua ứng dụng này có thể truy cập thông tin của người dùng Mỹ và kiểm duyệt nội dung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала