«So với nó «Bom Vua» chỉ là đồ chơi». Ở Anh bắt đầu hoảng loạn vì quyết định của Putin

© POOL / Chuyển đến kho ảnhBài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang
Bài phát biểu của Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin trước Quốc hội Liên bang - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quyết định của Tổng thống Nga Vladimir Putin trang bị loại ngư lôi hạt nhân «Poseidon» tiên tiến cho Hải quân đã khiến các chuyên gia Anh hình dung ra tác động tàn phá khủng khiếp của cuộc tấn công vào Vương quốc này. Daily Mail đăng bài viết về vấn đề trên.
Các nhà phân tích phương Tây tin rằng trang bị mới có thể mang điện tích mạnh gấp đôi so với công suất của «Tsar Bomba» («Bom Vua») mà Liên Xô đã thử nghiệm ở Novaya Zemlya vào năm 1961.
Các chuyên gia quân sự cho rằng nếu Nga phóng «Poseidon» từ tàu ngầm «Ngày Tận thế» và ngư lôi này phát nổ ở cửa sông Thames chẳng hạn, thì sóng thủy triều sẽ hủy diệt toàn bộ London.

“Hoàn toàn có thể là sông Thames bị nhiễm phóng xạ, nhưng ở trung tâm London sẽ còn lại rất ít người sống sót nên dù sao cũng chẳng có ý nghĩa gì nữa", - Giáo sư Andrew Futter từ Đại học Leicester phán đoán.

Còn theo chuyên gia Rod Thornton từ Đại học Hoàng gia, phương tiện không người lái này sẽ phá hủy bất kỳ siêu đô thị nào gần nơi xảy ra vụ nổ, dù đó là London hoặc New York.
James Black, Trợ lý Giám đốc an ninh tại RAND Europe cho biết «Poseidon» có thể bơi ngầm dưới nước trong thời gian rất dài mà không bị phát hiện. Điều đó tạo thêm yếu điểm không chắc chắn trong vấn đề lập kế hoạch phòng thủ của các nước NATO, chuyên gia nhận xét.
Tàu ngầm hạt nhân không người lái “Poseidon”. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.10.2022
NATO lo sợ về khả năng khởi động "Poseidon" của Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin lần đầu tiên công bố về thiết kế ngư lôi trong Thông điệp gửi Quốc hội Liên bang năm 2018. Theo lời ông, những phương tiện không người lái dưới nước như vậy sẽ có thể triệt hạ nhiều mục tiêu khác nhau, bao gồm các nhóm tàu ​​sân bay, công sự ven biển và cơ sở hạ tầng. "Poseidon" sẽ được lắp đặt trên các tàu ngầm hạt nhân đa năng lớp «Belgorod» và «Khabarovsk» mà đặc tính thuộc dạng tuyệt mật.
Matxcơva nhiều lần tuyên bố không định gây hấn với các quốc gia khác. Đồng thời, như đã lưu ý tại Điện Kremlin, phương Tây đang hướng tới đối đầu và bành trướng bằng cách lôi kéo những nước mới vào Liên minh Bắc Đại Tây Dương và gây bất ổn trên biên giới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала