- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga đã tiêu diệt tới 275 binh sĩ của LLVT Ukraina ở hướng Donetsk trong ngày qua

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân của các đơn vị súng trường cơ giới của Lực lượng Vũ trang Nga bắn vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina từ súng phóng lựu AGS ở khu vực phía nam của chiến dịch đặc biệt
Quân nhân của các đơn vị súng trường cơ giới của Lực lượng Vũ trang Nga bắn vào các vị trí của Lực lượng Vũ trang Ukraina từ súng phóng lựu AGS ở khu vực phía nam của chiến dịch đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cụm quân Phía Nam đã tiêu diệt đến 275 binh sĩ của LLVT Ukraina trong ngày quaở hướng Donetsk. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, Trung tướng Igor Konashenkov cho biết hôm thứ năm.

"Ở hướng Donetsk, trong quá trình hoạt động không ngừng của các đơn vị thuộc Cụm lực lượng phương Nam với các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, có tới 275 binh sĩ Ukraina, 2 xe tăng, 2 xe chiến đấu bọc thép, 2 xe bán tải, 1 xe chiến đấu đạn tên lửa phóng loạt Uragan MLRS, lựu pháo D-20, lựu pháo tự hành Gvozdika, cũng như pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất đã bị tiêu diệt", - ông Konashenkov nói.

Hướng Kherson

"Theo hướng Kherson, hơn 35 binh sĩ Ukraina, một xe tăng, hai phương tiện chiến đấu Grad MLRS, cũng như một khẩu lựu pháo D-30 đã bị tiêu diệt trong ngày qua", - Bộ này cho biết trong một tuyên bố.

Hướng Krasnyi Lyman

"Ở hướng Krasnyi Lyman, các đơn vị địch đã bị trúng đạn pháo và hỏa lực hạng nặng của cụm quân "Trung tâm", - ông Konashenkov nói.

Theo ông, "hơn 100 quân nhân Ukraina, 2 xe chiến đấu bộ binh, 2 xe chiến đấu bọc thép, một bệ pháo tự hành Akatsiya, cũng như một khẩu lựu pháo D-30" đã bị phá hủy.

Thiết bị quân sự của Ukraina

"Trong ngày qua, các hệ thống phòng không đã đánh chặn 8 tên lửa HIMARS và Uragan, cũng như một tên lửa chống radar HARM. Ngoài ra, 9 máy bay bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại các khu vực định cư Ivanovka, tỉnh Kharkov, Zeleny Gai, Verkhnetoretskoye, Grigorovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk, vùng Kremennaya của Cộng hòa nhân dân Lugansk, quận Malaya Kardashinka, Alyoshki, thuộc tỉnh Kherson", - ông nói.

Công tác chiến đấu của các đơn vị súng trường cơ giới trong vùng chiến dịch quận sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Theo ước tính của Hoa Kỳ, Kiev đã thiệt hại hơn một trăm nghìn binh sĩ
Ngoài ra, máy bay chiến đấu của Lực lượng hàng không vũ trụ Nga đã bắn hạ một máy bay MiG-29 của LLVT Ukraina tại khu vực định cư Novodyadnoye thuộc LNR.
Theo ông Konashenkov, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt đã có 402 máy bay, 221 trực thăng, 3.434 máy bay không người lái, 414 hệ thống tên lửa phòng không, 8.316 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.062 hệ thống tên lửa phóng loạt, 4.372 khẩu súng pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8.959 đơn vị quân sự đặc biệt đã bị phá hủy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала