Tổng thống Putin: Thậm chí đến củ cải, phương Tây sẽ phải cần đến Nga

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Đại hội lần thứ 17 của Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Đại hội lần thứ 17 của Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tin rằng cư dân của các nước phương Tây sẽ khó nghe theo lời khuyên của các nhà lãnh đạo của họ và ăn củ cải thường xuyên hơn, bởi vì mùa màng ở Liên bang Nga cao hơn nhiều so với châu Âu và thậm chí họ sẽ sang Nga mua củ cải.

“Một năm trước, chính quyền phương Tây đã xiết chặt vòng tay của các công ty của họ và buộc một số trong số đó, nhiều công ty rời khỏi thị trường Nga, sau đó các nhà phân tích nước ngoài dự đoán về sự suy thoái và suy giảm trong lĩnh vực tiêu dùng đối với chúng ta, hứa hẹn các kệ hàng trống rỗng, tình trạng thiếu hàng hóa ồ ạt và sự thất bại của lĩnh vực dịch vụ”, - người đứng đầu nhà nước nhắc lại, khi phát biểu hôm thứ Năm tại đại hội của Liên minh các nhà công nghiệp và doanh nhân Nga.

"Tuy nhiên, cuộc sống đã rẽ sang một hướng khác: chính các nước phương Tây cũng phải đối mặt với những vấn đề họ nêu ở trên", - ông Putin chỉ rõ.
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2022
"Ông Putin vững như đá": Quốc hội Mỹ thừa nhận thất bại của các lệnh trừng phạt

“Đã đến mức các nhà lãnh đạo của họ đề nghị công dân của họ chuyển sang ăn củ cải thay vì rau diếp và cà chua: củ cải là một sản phẩm tốt. Nhưng với củ cải, họ có thể cũng sẽ phải đến với chúng ta, bởi vì mức độ thu hoạch, cuối cùng, chúng ta đã vượt xa đáng kể các chỉ số mà các nước láng giềng của chúng ta ở Châu Âu đang có”, - Tổng thống Liên bang Nga lưu ý.

“Đúng vậy, cứ cho rằng đó không phải là lỗi của họ, đó là do điều kiện thời tiết, hạn hán, v.v., tuy nhiên, họ sẽ khó có thể làm được nếu không có phân bón của chúng ta để tăng năng suất”,- nguyên thủ Nga nói.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала