- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Bolton nói rằng Biden sợ Ukraina chiến thắng

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhJohn Bolton
John Bolton - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton nói rằng nhà lãnh đạo Mỹ Joe Biden muốn Nga "thất bại" nhưng cũng lo ngại khả năng Ukraina "chiến thắng".
Ông cũng đặt ra câu hỏi vì sao việc Ukraina có khả năng tham gia vào kế hoạch phá hoại “Dòng chảy phương Bắc” lại đe dọa đến nguồn viện trợ nước ngoài cho quốc gia này.

"Biden muốn Nga "thua'" nhưng có vẻ sợ cả chuyện Ukraina thật sự "chiến thắng". Nếu ông ấy tin vào quan điểm chính thức của Hoa Kỳ - khôi phục chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Ukraina - thì ông ấy nên xác nhận điều đó và xây dựng kế hoạch để làm được như vậy. Nếu không thì ông ấy cần phải nói rõ ra", - Bolton viết trong bài báo chuyên mục trên tờ Wall Street Journal.

Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà báo Mỹ gọi quan điểm của Mỹ về chiến thắng ở Ukraina là tự sát
Theo ông Bolton, chính sách của Nhà Trắng là hỗ trợ Ukraina phòng thủ, nhưng không đủ để khiến nó trở nên "quá hiệu quả". Ông lưu ý rằng các loại vũ khí đạn dược quan trọng của Mỹ đang cạn kiệt và khả năng cung ứng hiện tại để bổ sung cho kho dự trữ đó là không đủ. Bolton nói thêm rằng tình trạng thiếu nguồn cung đang củng cố quan điểm của những người theo chủ nghĩa biệt lập ngay từ đầu đã không muốn giúp đỡ Ukraina.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó đã gọi giả thuyết về sự tham gia của các nhà hoạt động Ukraina vào vụ nổ “Dòng chảy phương Bắc” là hoàn toàn vớ vẩn. Nguyên thủ nước Nga lưu ý rằng chỉ có những chuyên gia thuộc sự quản lý của quốc gia làm chủ một số công nghệ nhất định mới có khả năng thực hiện được vụ nổ ở quy mô như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала