Nhà báo Mỹ Hersh tin rằng Biden sẽ không thừa nhận vụ phá hoại «Dòng chảy phương Bắc»

© AP Photo / Eckehard SchulzNhà báo Seymour Hersh
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhà báo Mỹ nổi tiếng Seymour Hersh tuyên bố rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và giới thân cận của ông ta khó có thể thừa nhận phần dính líu của họ trong vụ phá hoại hệ thống vận chuyển khí đốt «Dòng chảy phương Bắc» của Nga.
«Biden và ê-kip của ông ta về an ninh chẳng có can đảm cũng như sự trung thực để nói ra những gì họ đã làm và tại sao. Ở giai đoạn này, nếu không xảy ra cuộc đào tẩu lớn trong số ít người biết, thì Biden và các trợ lý của ông ta chắc hẳn không bao giờ thừa nhận sự thật», - nhà báo viết trên blog cá nhân.
Trước đó, cây bút chính luận từng đoạt giải Pulitzer đã công bố bài báo điều tra, trong đó ông tố cáo ban lãnh đạo Hoa Kỳ và chính quyền Na Uy đã phá hoại các đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang Đức và các nước châu Âu khác hồi năm ngoái.
Chuyên gia Hersh tố cáo Biden «phớt lờ xem thường các đồng minh châu Âu của Mỹ".
Nhà báo Seymour Hersh  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.03.2023
Nhà báo Mỹ Seymour Hersh: Mỹ là nghi phạm duy nhất trong vụ nổ "Dòng chảy phương Bắc"
“Hơn thế nữa, bằng cách phê chuẩn việc phá hủy các đường ống «Dòng chảy phương Bắc», ông ấy tạo ra nguy cơ không thể sưởi ấm cho cư dân của mình", - nhà báo viết.
Hersh cho rằng Không phải ngẫu nhiên mà các vụ nổ xảy ra mười ngày sau cuộc họp báo ở Tashkent khi Tổng thống Nga Vladimir Putin đề nghị phương Tây dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với «Dòng chảy phương Bắc 2» và đưa đường ống vào vận hành để giải quyết vấn đề thiếu khí đốt, nhà báo Hersh nhận xét.
Chính quyền Hoa Kỳ phủ nhận phần dính líu đến những vụ nổ phá đường ống.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала