Phụ huynh Apax Leaders: Chúng tôi yêu cầu hoàn học phí, các anh có làm được không?

© Depositphotos.com / AlphaspiritHọc sinh trong lớp
Học sinh trong lớp - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại buổi đối thoại với Shark Thuỷ, các phụ huynh cho biết, không thể chờ đợi thêm việc tái cấu trúc của Apax và muốn hoàn phí. Trong khi Shark Thủy mong muốn các phụ huynh có con học tại trung tâm ở Bình Dương đồng hành, chia sẻ để trung tâm thực hiện cam kết.
Sáng 16/3, khoảng 60 phụ huynh (chiếm khoảng 5%) có con theo học tại Trung tâm Anh ngữ Apax ở Bình Dương, xuất hiện tại buổi họp mặt, đối thoại do ông Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy), Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Anh Ngữ Apax (gọi tắt là Apax) và ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc điều hành của Apax tổ chức.
Cuộc đối thoại diễn ra rất gay gắt. Các phụ huynh đều bức xúc đòi tiền. Họ cho rằng số tiền đóng học phí tại Apax Leaders là tiền vay ngân hàng, phụ huynh phải trả lãi hằng tháng trong khi con không được học. Việc học gián đoạn gây ra rất nhiều ảnh hưởng khác.
Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Giám đốc Apax Holdings - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Lùm xùm Apax Leaders: Shark Thủy tổ chức họp phụ huynh chiều nay
Phụ huynh nói họ không còn tin tưởng và cũng không muốn chờ đợi những lời hứa hẹn của phía lãnh đạo Apax Leaders. Nhiều phụ huynh hỏi Apax Leaders có trả lại học phí không và khi nào trả, cần có một câu trả lời rõ ràng, chắc chắn.
Ông Thủy chia sẻ sâu sắc với những bức xúc của toàn thể phụ huynh vì đã đặt niềm tin vào Apax nhưng đã không thực hiện được đầy đủ những cam kết.
Ông Thủy đã trình bày những khó khăn trong thời gian qua mà phía trung tâm gặp phải. Ông cho hay, để mở cửa trở lại trung tâm ở Bình Dương thì có rất nhiều việc phải làm trong đó cần khôi phục lại tiêu chuẩn để đáp ứng các yêu cầu của các sở ban nghành, sau đó là phải đáp ứng được lực lượng nhân viên, giáo viên... Nếu chưa đủ người thì phía trung tâm sẽ đưa giáo viên ở TPHCM xuống đứng lớp giảng dạy. Tuy nhiên, dù có gặp khó khăn cũng sẽ phải mở cửa trung tâm trở lại.
Theo ông Thuỷ, Apax Leaders sẽ trả học phí nhưng cần thêm thời gian bởi vì hoàn phí vào thời điểm khó khăn hiện tại của Apax Leaders chỉ khiến học sinh thêm thiệt thòi. Apax còn "nợ" phụ huynh 2 điều: một là môi trường học tập, hai là việc hoàn trả học phí.
Lớp học trống ở trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.03.2023
Công an TP.HCM vào cuộc điều tra Apax Leaders
Theo ghi nhận của Dân Trí, trong buổi đối thoại sáng nay, bà Lê Trần Thanh Nhã, đại diện cho các phụ rất bức xúc khi đứng dậy phát biểu.
"Chuyện các anh sắp xếp, tái cấu trúc là việc của doanh nghiệp các anh. Yêu cầu của chúng tôi là hoàn trả lại học phí, các anh có làm được không. Làm như thế nào các anh phải đưa ra các giải pháp, và các giải pháp đó phải được các phụ huynh đồng ý. Các anh hãy nhận lỗi đi, đừng biện hộ. Chính xác ngày nào, giờ nào các anh sẽ trả tiền. Chứ hiện tại chúng tôi đang rất bức xúc, nếu không chúng tôi sẽ tiếp tục gửi đơn lên các cơ quan", bà Nhã bức xúc.
Kết thúc buổi họp, ông Thủy mong muốn các phụ huynh có con học tại trung tâm ở Bình Dương đồng hành, chia sẻ vì những khủng hoảng mà trung tâm đang đối diện.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала