Thủ tướng Campuchia tại vị 38 năm tuyên bố sẵn sàng chuyển giao quyền lực

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen
Thủ tướng Vương quốc Campuchia Hun Sen - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tờ Khmer Times của Campuchia đưa tin Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã bày tỏ ý định chuyển giao chức vụ của mình cho một ứng cử viên trẻ tuổi hơn và chấm dứt nhiệm kỳ dài nhất so với bất kỳ thủ tướng đương nhiệm nào.
Thủ tướng Hun Sen cho biết Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc thay đổi lãnh đạo trong cuộc bầu cử tới.

"Chúng tôi đã tìm thấy những người kế vị trẻ tiềm năng và tốt hơn hết là chúng tôi nên truyền lại quyền lực và chỉ ở bên họ để hỗ trợ. Người ta nói tôi sẽ sống đến 93 tuổi. Nếu vậy thì tôi còn sống thêm 22 năm nữa, nhưng không một người nào có thể giữ mãi chức cho đến khi chết", - Thủ tướng nói thêm.

38 năm cầm quyền

Ông Hun Sen tổ chức sinh nhật lần thứ 38 tại văn phòng vào tháng 1 năm 2023. Ông nhậm chức thủ tướng lần đầu tiên vào ngày 14 tháng 1 năm 1985, sau khi Quốc hội nhất trí bầu ông làm người kế nhiệm ông Chan Sy, người đã qua đời vào tháng 12 năm 1984 trong khi thực hiện nhiệm vụ của mình. Sau đó Hun Sen trở thành thủ tướng trẻ nhất thế giới ở tuổi 32. Sau cái chết của Thủ tướng Bahrain Khalifa bin Salman Al Khalifa vào ngày 11 tháng 11 năm 2020, chính ông Hun Sen đã trở thành người giữ kỷ lục trong số các thủ tướng đương nhiệm về thời gian tại vị.
Tăng cường quan hệ hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Nhân dân Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Vì sao Thủ tướng Hun Sen bất ngờ sang Việt Nam?
Trước đó, Thủ tướng Campuchia cho biết đảng của ông đã "sắp xếp một hàng" những người trẻ tuổi sẽ được bổ nhiệm vào các chức vụ cấp bộ thay thế các quan chức cấp cao trên 60 tuổi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала