Vụ F88, Cục Đăng kiểm Việt Nam trong diện theo dõi của TP.HCM

© Ảnh : MillenniumKhu dân cư cao cấp Millennium phức hợp tại TP.HCM.
Khu dân cư cao cấp Millennium phức hợp tại TP.HCM. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Đăng ký
Thường trực Ban chỉ đạo chống tham nhũng TP.HCM thống nhất đưa vụ án liên quan đến Công ty cổ phần kinh doanh F88 vào diện theo dõi, chỉ đạo.
Đối với vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm, Thường trực Ban chỉ đạo đã theo dõi, chỉ đạo xuyên suốt từ đầu, từ lúc phát hiện đến nay. Vụ án này chính thức đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo.

TP.HCM đưa vụ án tại Công ty F88 vào diện theo dõi

Sáng 16/3, ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy kiêm Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực TP.HCM, đã chủ trì cuộc họp định kỳ của Thường trực Ban chỉ đạo.
Tại phiên họp, các đại biểu đã đánh giá những kết quả đạt được của Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng TP.HCM trong tháng 1 và tháng 2/2023.
Đồng thời, thông qua nhiều nội dung quan trọng về tiến độ điều tra các vụ án, vụ việc tham nhũng, tiêu cực, việc thực hiện kết luận, chỉ đạo của Trưởng Ban chỉ đạo tại các phiên họp.
Cuộc họp cũng thảo luận về phương hướng hoạt động của Ban chỉ đạo, Thường trực Ban chỉ đạo chống tham nhũng TP.HCM trong thời gian tới.
Sau khi nghe báo cáo của Ban Nội chính Thành ủy và ý kiến của các thành viên, Bí thư Nguyễn Văn Nên yêu cầu Ban chỉ đạo, cơ quan thường trực thực hiện nghiêm các kết luận của Tổng bí thư tại phiên họp thứ 23.
Ban Chỉ đạo bám sát, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết cụ thể từng vụ việc, vụ án. Ngoài ra, cần triển khai lập đề án một số giải pháp, bài học kinh nghiệm để phòng ngừa hành vi vi phạm, tham nhũng, tiêu cực, lãng phí trong hệ thống chính trị và doanh nghiệp nhà nước, nâng cao hiệu quả phòng ngừa, phát hiện và xử lý vi phạm ở TP.HCM.
Đồng thời, Thường trực Ban chỉ đạo chống tham nhũng TP.HCM thống nhất đưa vụ án liên quan đến Công ty cổ phần kinh doanh F88 vào diện theo dõi, chỉ đạo.
Thường trực Ban chỉ đạo cũng đã theo dõi vụ án xảy ra tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các trung tâm đăng kiểm, từ khi phát hiện đến nay. Hiện vụ án đã được chính thức đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo.

Vụ F88 bị khám xét

Như Sputnik đã đưa tin trước đó, đầu tháng 3/2023, Công an TP.HCM đã tiến hành khám xét nhiều chi nhánh F88 ở TP.HCM. Công an TP.HCM đã phối hợp Công an quận Gò Vấp và Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Bộ Công an) phong tỏa tòa nhà trụ sở chi nhánh Công ty F88 trên đường Nguyễn Oanh, phường 17, quận Gò Vấp, để khám xét.
Lực lượng công an cũng khám xét chi nhánh văn phòng Công ty F88 trên đường Trần Quang Khải (quận 1), chi nhánh F88 trên đường Đỗ Xuân Hợp, Kha Vạn Cân (TP Thủ Đức), chi nhánh ở đường Nguyễn Văn Quá (quận 12), chi nhánh trên đường Lê Trọng Tấn (quận Tân Phú)...
Công ty F88 có trên 80 chi nhánh và phòng giao dịch, hoạt động trong lĩnh vực cho vay tiền, cầm đồ, được đặt ở 21 quận, huyện và TP.Thủ Đức.
Công an TP.HCM cho biết, việc khám xét vừa qua nhằm để điều tra về các hoạt động cho vay và cưỡng đoạt tài sản.
Ông Phùng Anh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc F88 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.03.2023
Tiết lộ sốc về F88 và số tiền góp vốn của CEO Phùng Anh Tuấn
Trụ sở chính của Công ty F88 nằm trên đường Nguyễn Trãi (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội), hoạt động trong lĩnh vực cho vay, cầm cố tài sản.
Công ty F88 được thành lập vào năm 2013, với mạng lưới hệ thống 830 chi nhánh trên toàn quốc, không chỉ chuyên cho vay cầm cố mà còn phân phối bảo hiểm, thanh toán và chuyển tiền.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала