Mỹ điều UAV tới hiện trường vụ rơi máy bay không người lái ở Biển Đen

© AP Photo / Leslie Pratt, US Air Force MQ-9 Reaper
 MQ-9 Reaper - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ điều thêm một UAV nữa đến hiện trường vụ tai nạn rơi máy bay không người lái ở Biển Đen, tiến hành đánh giá lại hoạt động của máy bay không người lái trong khu vực, cân nhắc lợi ích và khả năng rủi ro liên quan đến những chuyến bay như vậy, CNN dẫn nguồn tin từ các quan chức không muốn nêu tên cho biết.
Các nguồn tin chắc chắn quân đội Mỹ không có ý định dừng hoàn toàn các chuyến bay của UAV ở khu vực Biển Đen cho đến khi hoàn thành quá trình phân tích này. Sau khi mất UAV, Mỹ đã điều một chiếc MQ-9 Reaper khác đến khu vực rơi máy bay trước đó, các nguồn tin của kênh truyền hình thông báo. Nhiệm vụ chính của nó là kiểm tra hiện trường vụ việc, cũng như quan sát quân đội Nga và những nỗ lực được cho là của họ nhằm trục vớt mảnh vỡ của chiếc UAV bị rơi.
Trong bối cảnh đó, như kênh truyền hình cho biết, Lầu Năm Góc dự định "phân tích tốn kém chi phí và lợi ích của những chuyến bay loại này, cân nhắc giá trị tiềm tàng của thông tin tình báo thu được từ tuyến đường nói trên trước nguy cơ leo thang căng thẳng với Nga". Theo các nguồn tin, Washington đang xem xét khả năng điều thêm một chiếc UAV nữa đến khu vực Biển Đen trong những ngày tới.
UAV - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Mỹ tuyên bố không muốn để mảnh vỡ UAV lọt vào tay kẻ khác

Sự cố máy bay không người lái ở Biển Đen

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng vào sáng ngày 14 tháng 3, một máy bay không người lái MQ-9 Reaper của Mỹ ở tình trạng tắt bộ tiếp sóng đã vi phạm biên giới của khu vực trên Biển Đen, nơi đã thiết lập chế độ tạm thời cho việc sử dụng không phận trong thời gian chiến dịch quân sự đặc biệt. Theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, chiếc UAV đang bay về phía Crưm. Các chiến đấu cơ của Nga đã cất cánh lên không trung để xác định đối tượng xâm nhập. Do cơ động quá đột ngột, UAV đã chuyển sang chế độ bay không kiểm soát, mất độ cao và rơi xuống nước, cơ quan quân sự Nga cho biết.
Các chiến đấu cơ của Nga không tiếp xúc với chiếc MQ-9, không sử dụng vũ khí trong chuyến bay và đã quay về căn cứ an toàn, Bộ Quốc phòng Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала