Hàn Quốc và Mỹ tập trận đổ bộ lớn lần đầu tiên sau 5 năm

© Ảnh : Public domain / U.S. Forces Korea / Pfc. You Chul LeeCác quân nhân Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận quân sự chung.
Các quân nhân Mỹ và Hàn Quốc trong cuộc tập trận quân sự chung. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lần đầu tiên sau 5 năm Hàn Quốc và Hoa Kỳ sẽ tổ chức cuộc tập trận đổ bộ quy mô lớn Ssangyong nằm trong chương trình tập trận chung của các nước đồng minh, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin của Hải quân Hàn Quốc cho biết.
Cuộc tập trận Ssangyong sẽ bắt đầu hôm thứ Hai 20/3/2023. Đây là lần đầu tiên sau 5 năm kể từ 2018 hai nước mới tổ chức hoạt động như vậy. Được huy động tham gia tập trận lần này có lực lượng đổ bộ, 30 tàu chiến, bao gồm cả tàu tấn công đổ bộ của đồng minh, 70 máy bay, trong đó có chiến đấu cơ F-35B, trực thăng tấn công AH-64 Apache và khoảng 50 phương tiện đổ bộ. Theo kế hoạch đã xây dựng nhiều kịch bản về các tình huống khẩn cấp, rà phá bom mìn, triệt tiêu các yếu tố đe dọa trên đất liền, hỗ trợ hỏa lực tại các địa điểm đổ bộ và tiến hành hoạt động đổ bộ từ trên không và trên biển.

"Cuộc tập trận sắp tới thể hiện ý chí của liên minh Hàn Quốc-Mỹ nhằm đạt được “hòa bình thông qua sức mạnh”, chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa quan điểm phòng thủ thống nhất để bảo vệ Hàn Quốc", - một sĩ quan thủy quân lục chiến Hàn Quốc cho biết.

Chiếc F-15K của Không quân Hàn Quốc và F-16 của Không quân Mỹ bay theo đội hình trong cuộc tập trận chung ở Hàn Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2023
Hàn Quốc và Mỹ tập trận không quân chung để đối phó với vụ phóng tên lửa của Triều Tiên
Được biết lần đầu tiên có gần 40 lính thủy đánh bộ Vương quốc Anh cũng tham gia tập trận, cùng với họ là các quân nhân từ Úc, Pháp và Philippines đến tham gia với tư cách quan sát viên. Trước đây cũng có lần các nhóm quân từ Úc và New Zealand đến tham gia cuộc tập trận Ssangyong.
Bắc Triều Tiên gay gắt chỉ trích các cuộc tập trận quân sự ở Seoul và Washington. Bà Kim Yo-jong, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên và là em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, cam đoan sẽ có các biện pháp trả đũa "gây sốc" nếu Mỹ và Hàn Quốc tiếp tục hoạt động quân sự trong khu vực. Bà tuyên bố rằng Bình Nhưỡng sẽ thực hiện các bước đi trả đũa thích hợp nếu việc di chuyển các phương tiện tấn công chiến lược của Mỹ trong khu vực Bán đảo Triều Tiên bị coi là mối đe dọa trực tiếp hoặc gián tiếp đối với CHDCND Triều Tiên.
Ngày 16/3, CHDCND Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwaseong-17 và coi đó động thái đáp trả cuộc tập trận quân sự của Mỹ và Hàn Quốc.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала