- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân Ukraina bắt đầu sử dụng vũ khí phương Tây thường xuyên hơn

© AP Photo / Felipe DanaLính Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov
Lính  Ukraina vào hầm trú ẩn tại một vị trí gần Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân Ukraina tăng cường sử dụng vũ khí chiến đấu do phương Tây sản xuất ở hướng Kupiansk, chuyên gia quân sự, trung tá về hưu LNR Andrei Marochko cho biết.
"Cụ thể cần lưu ý rằng ở cấp độ trung đội địch, các nhóm xạ thủ súng cối giảm thanh hoạt động mạnh hơn. Chúng rất nguy hiểm vì mìn bay đến mục tiêu không phát ra tiếng động, khiến cho người ta không có thời gian phản ứng", - ông kể lại thông tin có được từ những nguồn tin riêng.
Theo Marochko, những vũ khí này thường được sử dụng bởi các nhóm cơ động có quân số lên tới 30 người. Có lẽ loại súng cối họ sử dụng là LMP-2017 của Ba Lan.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky hứa không dùng vũ khí phương Tây để đánh vào đất Nga
Trước đó, ông nói với Sputnik rằng một lô hàng lớn tên lửa chống tăng hạng nhẹ (ATGM) NLAW của phương Tây đã đến khu vực Artemovsk của DNR.
Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng, lực lượng vũ trang mất vài chục quân nhân mỗi ngày ở hướng Kupiansk. Thứ Tư tuần trước có thông tin cho biết các binh sĩ Nga tại mặt trận này đã giành quyền kiểm soát một phần khu công nghiệp.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала