- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Kiev thiệt hại 110 binh sĩ ở hướng Krasnyi Lyman và Kupiansk

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhThủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga
Thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Sáu cho biết, tại các hướng Krasnyi Lyman và Kupiansk, Kiev đã thiệt hại khoảng 110 binh sĩ trong ngày qua.
Theo hướng Krasnyi Lyman, Bộ Quốc phòng lưu ý, trong quá trình chiến đấu tích cực của các đơn vị thuộc cụm quân "Trung tâm" với các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, địch đã bị tiêu diệt nhân lực và thiết bị quân sự tại các khu vực định cư Terny và Yampolovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

"Trong ngày qua, hơn 70 quân nhân Ukraina, một xe chiến đấu bộ binh, một xe chiến đấu bọc thép, ba xe bán tải, một ô tô và một khẩu lựu pháo D-30 đã bị phá hủy theo hướng này", - Bộ quốc phòng cho biết.

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ cụm Lực lượng phương Tây đã tấn công các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Dvurechnoe, Berestovoye, thuộc tỉnh Kharkov và Artemovka, thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Tổn thất của đối phương lên tới hơn 40 binh sĩ Ukraina, một phương tiện chiến đấu bọc thép, hai xe ô tô và một kho đạn dược của Lữ đoàn Phòng thủ Lãnh thổ 113", - bộ quân sự cho biết.

Hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye

Ở hướng Nam-Donetsk và Zaporozhye, quân đội Nga đã tiêu diệt tới 65 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép và hai khẩu pháo D-20 trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

Hướng Kherson

"Ở hướng Kherson, có tới 25 quân nhân Ukraina, 2 phương tiện chiến đấu bọc thép, 10 xe ô tô, một hệ thống phóng loạt Grad MLRS và một bệ pháo tự hành Akatsiya đã bị phá hủy trong một cuộc tấn công bằng hỏa lực", - ông nói.

Hướng Donetsk

Theo hướng Donetsk, quân đội Nga đã tiêu diệt tới 135 binh sĩ Ukraina, một hệ thống Grad MLRS, ba xe bọc thép, một khẩu pháo D-30 và một kho đạn dược trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Lực lượng phòng không Nga

Các hệ thống phòng không của Nga trong ngày qua đã phá hủy 14 máy bay không người lái của Ukraina, 5 quả đạn tên lửa HIMARS MLRS, cũng như một tên lửa Tochka-U, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.
Công tác thủy quân lục chiến Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lực lượng Vũ trang Nga đã học cách chống lại súng cối giảm thanh

Thiết bị quân sự của Ukraina

Tổng cộng, kể từ đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, Ukraina đã bị thiệt hại 402 máy bay quân sự, 221 trực thăng, 3.448 máy bay không người lái, 414 hệ thống tên lửa phòng không, 8.326 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.064 hệ thống phóng loạt, 4.377 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cũng như 8985 chiếc xe quân sự đặc chủng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала