Thổ Nhĩ Kỳ sẽ bắt đầu quá trình phê chuẩn kết nạp Phần Lan vào NATO

© AFP 2023 / Adem AltanTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan thông báo hôm thứ Sáu rằng quốc hội nước này đã bắt đầu quá trình phê chuẩn đơn xin gia nhập NATO của Phần Lan.

"Chúng tôi đã quyết định bắt đầu quá trình phê chuẩn đơn xin gia nhập NATO của Phần Lan tại quốc hội", - ông Erdogan nói trong cuộc họp báo với người đồng cấp Phần Lan.

"Chúng tôi đã thấy Helsinki thực hiện những động thái chân thành và kiên quyết để thực hiện các cam kết với chúng tôi khi gia nhập liên minh", - nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói.

Theo ông, Ankara đánh giá cao sự ủng hộ của Helsinki đối với việc Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập EU. Ngày 17 tháng 5 năm 2022, Phần Lan nộp đơn xin gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương; chỉ có hai trong số 30 quốc gia là Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary chưa phê chuẩn. Việc Thụy Điển gia nhập NATO sẽ phụ thuộc vào các bước tiếp theo của họ.
Tổng thống Nga V.Putin gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ R. T. Erdogan - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.03.2023
Ông Erdogan: Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thực hiện lời hứa về việc kết nạp Phần Lan vào NATO

Về việc Thụy Điển gia nhập NATO

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng việc Thụy Điển gia nhập NATO sẽ phụ thuộc vào các bước tiếp theo của Stockholm.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đối thoại với Thụy Điển dựa trên các nguyên tắc của liên minh và cách thức của chúng tôi trong cuộc chiến chống khủng bố. Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào các bước tiếp theo của Stockholm", - ông Erdogan cho biết trong cuộc họp báo với người đồng cấp Phần Lan Sauli Niinistо hôm thứ sáu tại Ankara.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала