BNG Nga phản ứng trước quyết định của Tòa án Hình sự quốc tế về việc "bắt giữ" Vladimir Putin

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhĐại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) ở Vladivostok.
Đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF) ở Vladivostok. - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Liên bang Nga không công nhận Tòa án Hình sự quốc tế (ICC), các quyết định của tòa án này về việc "bắt giữ" Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thanh tra bảo vệ trẻ em Maria Lvova-Belova không có ý nghĩa gì đối với Moskva, kể cả về mặt pháp lý, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova tuyên bố.
Trước đó, phòng sơ thẩm của Tòa án Hình sự quốc tế, vốn không được Liên bang Nga công nhận thẩm quyền, đã ban hành lệnh "bắt giữ" Tổng thống Vladimir Putin và bà Maria Lvova-Belova.

"Các quyết định của Tòa án Hình sự quốc tế không có bất cứ ý nghĩa gì với đất nước chúng tôi, kể cả về mặt pháp lý", - bà Zakharova tuyên bố.

"Liên bang Nga không phải là nước tham gia Quy chế Rome về Tòa án Hình sự quốc tế và không có bất kỳ trách nhiệm nào trước tổ chức. Nga không hợp tác với cơ quan này và các "lệnh" bắt giữ từ Tòa án Quốc tế là vô hiệu về mặt pháp lý đối với chúng tôi”, - bà Zakharova nhấn mạnh.

Sergei Ryabkov  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.02.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BNG Nga: Ở Ukraina đang có sự leo thang không kiềm chế từ phía Washington

Tòa án Hình sự quốc tế

Tòa án Hình sự quốc tế hoạt động trên cơ sở Quy chế Rome, hiện tại không chỉ Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Israel, Iran, Ukraina và một số quốc gia khác mà thậm chí cả chính Hoa Kỳ cũng không công nhận thẩm quyền của tòa án này. Chính quyền Bush con từng từ chối tham gia Quy chế Rome, gọi hiệp hội này là "vi phạm lợi ích quốc gia và chủ quyền của Hoa Kỳ". Hơn thế nữa, Hoa Kỳ thậm chí đã ký kết các thỏa thuận với một số quốc gia buộc họ không được dẫn độ công dân Mỹ cho Tòa án Hình sự quốc tế, nếu không, nước này đe dọa sẽ ngừng mọi hỗ trợ cho các nước vi phạm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала