Đã rõ lý do VinFast buộc phải thu hồi 2.674 xe ô tô VinFast VF8

© Ảnh : VinfastXe hơi Việt Nam VF8
Xe hơi Việt Nam VF8 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
Mới đây, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã phát đi thông báo về việc thu hồi 2.674 xe ô tô VinFast VF8, do Công ty cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast sản xuất, lắp ráp trong thời gian từ tháng 9/2022 - 2/2023.
Theo đó, việc thu hồi xe VF8 nói trên là để nhằm thay thế bu lông gây ra lỗi phanh, dẫn đến nguy cơ mất an toàn khi lái xe.

VinFast thông báo thu hồi 2.674 xe VF8

Ngày 16/3, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã đăng tải trên website của mình thông tin về chương trình thu hồi xe ô tô VinFast VF8 của Công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh VinFast (TP. Hải Phòng).
Cụ thể, đơn vị này cho biết đã tiếp nhận báo cáo của Công ty cổ phần sản xuất và kinh doanh VinFast về chương trình thu hồi xe ô tô VF8 để thay thế bu lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực (phía dưới cầu trước, bánh xe trái và bánh xe phải) trên các xe VF8 ECO và VF8 PLUS, được sản xuất, lắp ráp trong giai đoạn từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023.
Tổng số lượng xe VinFast VF8 bị ảnh hưởng đã bán ra thị trường là 2.674 xe; số xe bị ảnh hưởng nằm trong kho của các đại lý là 875 xe.
VinFast cho biết, các xe trong diện bị ảnh hưởng được trang bị hệ thống phanh đĩa có các bu lông lỗi.
Sản xuất xe điện tại nhà máy ô tô điện VinFast tại Hải Phòng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.03.2023
Chuyện gì đang xảy ra với VinFast ở Mỹ?
Sau một thời gian vận hành, các bu lông kết nối bộ kẹp phanh cầu trước với khớp nối chịu lực có thể bị lỏng, làm phát sinh tiếng ồn phát ở khu vực lắp bộ kẹp phanh trước với khớp nối.
Nếu không được xử lý kịp thời, bu lông này có thể sẽ bị lỏng thêm, ảnh hưởng đến chức năng phanh, làm giảm tác dụng của phanh, dẫn đến nguy cơ gây mất an toàn trong quá trình vận hành xe.
Phía VinFast cho biết, các phương tiện ảnh hưởng sẽ được thay mới bu lông miễn phí. Dự kiến, thời gian khắc phục cho lỗi này khoảng 0,7 giờ/xe. Chương trình thu hồi xe VinFast VF8 sẽ kéo dài đến tháng 2/2024.

Tiếp tục giám sát

Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng yêu cầu người tiêu dùng nhanh chóng mang xe đến các showroom, xưởng dịch vụ của VinFast và của nhà phân phối chính hãng xe VinFast gần nhất để được kiểm tra, thay thế bu lông bị lỗi.
Cơ quan này cũng đang tích cực giám sát VinFast thực hiện chương trình thu hồi xe, khắc phục lỗi ở dòng xe VinFast VF8, nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách đi cùng.

"Thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Cục CT&BVNTD đã và đang tích cực giám sát Chương trình nêu trên do Công ty cổ phần Sản xuất và Kinh doanh VinFast thực hiện", - Bộ Công Thương cho biết.

Người tiêu dùng có thể liên hệ Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Công ty qua số điện thoại hotline: 1900-232389, hoặc gửi email tới địa chỉ: support.vn@vinfastauto.com, hoặc tham khảo thêm thông tin tại website: https://vinfastauto.com/.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала