- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo Mỹ nêu ra sai lầm của Zelensky, Kiev sẽ phải trả giá đắt

© AFP 2023 / YURIY DYACHYSHYNTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quyết định giữ Artemovsk của Zelensky có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với chế độ Kiev, các nhà báo kênh truyền hình NBC của Mỹ cho biết.
Tác giả Mithril Aggarwal viết, thay vì rút lực lượng ra khỏi thành phố, tổng thống Ukraina đã ra lệnh tăng gấp đôi số tiền đặt cược.
Nhà báo giải thích:
“Bây giờ Moskva tăng cường tấn công, một số nhà quan sát tự hỏi liệu quyết định củng cố khu vực thay vì rút lui của Kiev có phải là do mong muốn chính trị để tránh một thất bại nặng nề hơn là logic quân sự hay không”.
Chuyên gia quân sự Konrad Muzyka, giám đốc công ty phân tích Rochan Consulting, cũng coi quyết định của Kiev là kỳ lạ.
Quân đội Ukraina ở ngoại ô Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ba sai lầm của phương Tây sẽ khiến Ukraina thất bại
Ông nói trên kênh truyền hình:
"Ukraina lẽ ra phải rút lui từ vài tuần trước. Bây giờ đơn giản là không có ích gì trong việc bảo vệ thành phố".
Hôm thứ Năm, quyền người đứng đầu DNR Denis Pushilin nói Ukraina đang tập trung quân ở Chasov Yar gần Artemovsk. Theo ông, mặc dù con đường chính để thoát khỏi thành phố nằm dưới sự kiểm soát hỏa lực của Wagner, và việc cung cấp quân tiếp viện, lương thực và nhân lực là vô cùng khó khăn, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy Ukraina sẽ rút quân khỏi thành phố.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала