Tân Tạo tố có nhóm lợi ích muốn phá hoại Tập đoàn

CC BY-SA 2.0 / Ms. Sikarin Thanachaiary / Đặng Thị Hoàng YếnBà Đặng Thị Hoàng Yến (Maya Dangelas)
Bà Đặng Thị Hoàng Yến (Maya Dangelas) - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã: ITA) có động thái phản đối, không chấp nhận quyết định mở thủ tục phá sản của Tòa án nhân dân TP.HCM.
Ngày 15/3, Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo đã có văn bản giải trình với Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) về việc phản đối, không chấp nhận quyết định mở thủ tục phá sản của Tòa án nhân dân TP.HCM.
Theo đó, ITA cho rằng Quyết định mở thủ tục phá sản 56/2018 ngày 25/1/2018 của Tòa án nhân dân TP.HCM chỉ căn cứ vào đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản của Công ty TNHH TM DV XD Quốc Linh là bất hợp lý.
Tiền giấy đô la Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Vụ Tân Tạo ghi nhầm 633 tỷ thành 1.936 tỷ đồng: NHNN quản lý tiền chưa đủ chặt?
Vì yêu cầu này dựa trên các Bản án sơ thẩm của Toà án nhân dân Huyện Đức Hoà, Long An và Bản án phúc thẩm của Toà án nhân dân Tỉnh Long An, song xuất hiện nhiều sai phạm và hồ sơ vụ án có nhiều tài liệu giả mạo. Đồng thời khẳng định, công ty không có quan hệ kinh tế, không tranh chấp với Công ty Quốc Linh.
Doanh nghiệp này còn cho rằng động thái của Công ty Quốc Linh còn thể hiện ý đồ của nhóm lợi ích muốn phá hoại Công ty và Tập đoàn Tân Tạo.
Ngoài ra, từ 2018, Tân Tạo chưa nhận được tống đạt chính thức quyết định mở thủ tục phá sản. Tuy nhiên, từ tháng 4/2022, sau khi Dr Maya Danles (bà Đặng Thị Hoàng Yến) thắng vụ kiện ra Trọng tài Quốc tế về việc vi phạm phá vỡ hợp đồng xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Kiên Lương và yêu cầu công bố thông tin nhưng HoSE không công bố thông tin.
Khu công nghiệp Tân Tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2023
Chủ đầu tư Khu công nghiệp Tân Tạo điều xe chữa cháy đi đòi nợ công ty Việt Sinh
Ngoài ra, trong văn bản giải trình, Tân Tạo khẳng định biết thông tin mở thủ tục phá sản qua báo chí, cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia, quản tài viên. Do đó, việc không gửi tống đạt bản chính Quyết định mở thủ tục phá sản ngày 25/1/2018 của TAND TP. HCM và Quyết định ngày 15/4/2022 chỉ định Quản tài viên quản lý, thanh lý tài sản là do lỗi của Thẩm phán không thuộc lỗi của Công ty Tân Tạo.
“Công ty Tân Tạo chưa nhận được tống đạt bản chính và chưa có cơ sở để công bố thông tin. Khi nào nhận được tống đạt bản chính, Công ty sẽ công bố thông tin các Quyết định này”, ITA giải trình.
Cùng thời điểm, Tân Tạo cũng có văn bản gửi HoSE về việc khắc phục những nguyên nhân chứng khoán bị đưa vào cảnh báo. ITA đã công bố văn bản giải trình về việc khắc phục hết 5 lỗi vi phạm dẫn đến việc cổ phiếu bị vào diện cảnh báo từ ngày 6/9/2022. Công ty đề nghị HoSE xem xét đưa chứng khoán ITA ra khỏi diện cảnh báo theo quy định.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала