- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trung Quốc bị phát hiện cung cấp súng trường tấn công và áo chống đạn cho Nga

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhTrung Quốc đưa thiết bị quân sự mạnh nhất tới dự tập trận "Vostok-2022"
Trung Quốc đưa thiết bị quân sự mạnh nhất tới dự tập trận Vostok-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các công ty Trung Quốc, bao gồm ít nhất một công ty có liên hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đã cung cấp súng trường, áo giáp và các bộ phận máy bay không người lái cho Nga. Fox News đưa tin này, có liên quan đến báo cáo của hải quan.
Những đợt giao hàng tới Nga này diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2022. Theo phía hải quan, nhà thầu quốc phòng China North Industries Group Corporation Limited đã gửi súng trường CQ-A cho công ty Tekhkrim của Nga. Những khẩu súng trường này được dán nhãn "súng săn dân sự" và được cho là đã được cảnh sát bán quân sự Trung Quốc sử dụng.
Dữ liệu cũng cho thấy các công ty Trung Quốc đã gửi 12 lô bộ phận máy bay không người lái và hơn 12 tấn áo giáp cho các tổ chức của Nga. Báo cáo được đưa ra sau khi các quan chức Washington cho biết vào tháng trước rằng Trung Quốc đang xem xét cung cấp viện trợ cho Nga để hỗ trợ chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Sai lầm" của Bắc Kinh

Trước đó, Trợ lý Tổng thống Mỹ về An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho rằng việc Trung Quốc cung cấp vũ khí và thiết bị quân sự cho Nga để sử dụng trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina sẽ là một sai lầm lớn của Bắc Kinh. Như ông Sullivan đã nói rõ, phía Mỹ vẫn chưa thấy Trung Quốc chuyển giao vũ khí cho Nga để sử dụng sau đó trong quá trình diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt.
Người cao tuổi cầm cờ Trung Quốc và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.03.2023
Mỹ đề xuất cơ chế trừng phạt Trung Quốc vì ủng hộ Nga

Ông nhấn mạnh: "Như cá nhân tôi đã nói trước đó, chúng tôi cho rằng nếu Trung Quốc làm như vậy thì sẽ là sai lầm lớn."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала