Ukraina có kế hoạch bắt đầu sản xuất nhiên liệu hạt nhân

© Sputnik / Ukrainian Presidential Press Office / Chuyển đến kho ảnhNhà máy điện hạt nhân Rovno ở Kuznetsovsk, Ukraina
Nhà máy điện hạt nhân Rovno ở Kuznetsovsk, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Năng lượng Ukraina cho biết Ukraina có kế hoạch bắt đầu sản xuất nhiên liệu hạt nhân thay thế nhiên liệu của Nga.

"Ukraina sẽ sản xuất nhiên liệu hạt nhân thay thế nhiên liệu của Nga trên thị trường châu Âu... theo kế hoạch, Energoatom có kế hoạch tạo lập dây chuyền sản xuất nhiên liệu hạt nhân của riêng mình trong ba năm", - Bộ Năng lượng cho biết trong một bài đăng trên Facebook*.

Theo cơ quan này, Ukraina đã bắt đầu sản xuất các bộ phận cho các khối nhiên liệu thuộc dòng VVER-1000 (lò phản ứng năng lượng làm mát bằng áp suất), sau đó có kế hoạch sản xuất nhiên liệu cho các khối VVER-440. Bộ lưu ý rằng dự án đang được thực hiện bởi Energoatom Ukraina trong khuôn khổ hợp tác với công ty Westinghouse của Mỹ.
Rosatom  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.02.2023
Ukraina áp đặt lệnh trừng phạt ngành công nghiệp hạt nhân của Nga

Việc ngừng nhập nhiên liệu hạt nhân của Nga

"Ukraina sau khi từ bỏ nhiên liệu hạt nhân của Nga đã chuyển các đơn vị năng lượng hạt nhân của mình sang sử dụng nhiên liệu hạt nhân từ nhà sản xuất Westinghouse của Mỹ. Cộng hòa Séc, Slovakia, Phần Lan và Bulgaria cũng bày tỏ mong muốn thực hiện quá trình chuyển đổi như vậy. Và trong tương lai, Ukraina có thể trở thành nhà cung cấp nhiên liệu hạt nhân cho các quốc gia này", - bộ có thêm thông tin như vậy.

* Hoạt động Meta (mạng xã hội Facebook, Instagram) bị cấm ở Nga vì bị xem là cực đoan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала