Vụ tiếp viên xách ma tuý về nước: "Bạn gửi ít đồ cho người nhà nên không đề phòng"

© Sputnik / Maksim BlinovMáy bay của Vietnam Airlines
Máy bay của Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Vietnam Airlines đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 4 tiếp viên trong vụ xách 10kg ma túy và thuốc lắc từ Pháp về Việt Nam để phục vụ công tác điều tra.
Tối 16/3, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam xác nhận thông tin có 4 tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines trên chuyến bay VN10 hạ cánh vào sáng 16/3, bị tạm giữ do xách 10kg ma túy và thuốc lắc từ Pháp về Việt Nam.
Trao đổi với báo chí, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng đang phối hợp với các cơ quan chức năng để làm rõ hành vi của tiếp viên và hành lý có chứa những chất cấm gì. Nhóm tiếp viên của hãng đang được câu lưu để lấy lời khai.
"Các bạn đều còn trẻ, nhỏ tuổi, mới bay được hơn một năm. Lần này có bạn nhờ gửi ít đồ cho người nhà nên không đề phòng", đại diện đoàn tiếp viên trao đổi với Zing.
Máy bay của Vietnam Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
3 tiếp viên Vietnam Airlines xách 10kg thuốc lắc và ma tuý từ Pháp về Việt Nam
Theo người đại diện, không có chuyện tiếp viên không được hướng dẫn hay đoàn bay và đoàn tiếp viên kiểm soát không chặt chẽ.
"Trước giờ bay của tất cả chuyến quốc tế, tiếp viên đều bắt buộc ký cam kết, quy định không được phép mang hộ, cầm giúp bất cứ thứ gì. Tuần nào đoàn bay, đoàn tiếp viên cũng triển khai, kiểm tra và làm rất gắt, nhưng ở đây còn là ý thức từng người", vị lãnh đạo đoàn tiếp viên nói.
Đánh giá sơ bộ về hành vi của nhóm tiếp viên này, lãnh đạo đoàn tiếp viên nhìn nhận đây là lỗi sai chủ động của các tiếp viên.
“Đoàn đã quán triệt rất nhiều lần nhưng các tiếp viên vẫn làm sai cam kết”, vị lãnh đạo đoàn tiếp viên cho biết.
Hiện, hãng đã quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 4 tiếp viên nêu trên để phục vụ công tác điều tra. Vietnam Airlines nhấn mạnh các cá nhân nếu vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định, đơn vị sẽ không bao che.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Hải Phòng: Bắt sư thầy "ôm" ma tuý đá
Trước đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã phối hợp Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an TP HCM tạm giữ 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines khi chuyến bay VN10 từ Pháp vừa đáp xuống, sáng 15/3.
Cơ quan hải quan tiến hành kiểm tra hành lý của bốn nữ tiếp viên này và phát hiện trong hành lý có chất nghi ma túy và thuốc lắc.
Theo VnExpress, làm việc với cơ quan điều tra, các nữ tiếp viên tỏ ra bất ngờ, sửng sốt. Các cô khóc, cho biết khi ở Pháp đã được một cá nhân nhờ "xách tay một số hàng hoá về nước" và trả công hơn 10 triệu đồng. Lúc đó, do quá mệt mỏi vì vừa trải qua chuyến bay dài, họ chỉ xem qua loa vài tuýp kem và không thấy có gì bất thường. Số hành lý xách tay này cũng qua được sân bay ở Pháp, nhưng khi về đến Tân Sơn Nhất thì hải quan phát hiện có ma túy.

8 kg thuốc lắc, 3 kg ketamin

Chiều nay (17/3), Cục Hải quan TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về việc nhóm tiếp viên hàng không Vietnam Airlines liên quan vụ vận chuyển trái phép chất cấm.
Chủ trì họp báo, ông Nguyễn Hữu Nghiệp, Phó cục trưởng Cục Hải quan TP.HCM, cho biết thực hiện kế hoạch về phòng chống ma túy qua Tân Sơn Nhất, đơn vị đã phân tích, sàng lọc và đưa một số đối tượng vào nhóm trọng điểm.
Sáng 16/3, soi chiếu một số vali của đoàn tiếp viên trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Pháp về TP.HCM, cơ quan chức năng phát hiện có chất cấm. Qua thử mẫu, 4 vali của các tiếp viên gồm Đặng Phương Vân, Nguyễn Thanh Thủy, Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, vừa có thuốc lắc vừa có ketamin (gồm 8 kg thuốc lắc và 3 kg ma túy dạng chất bột màu trắng).
Sau khi phát hiện, Hải quan chuyển giao các tiếp viên cho Công an TP.HCM điều tra theo quy định pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала