13 chi nhánh F88 ở Cần Thơ bị công an đồng loạt kiểm tra

© Ảnh : Công ty cổ phần kinh doanh F88 Công ty CP Kinh doanh F88
 Công ty CP Kinh doanh F88 - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Đăng ký
Sáng nay 18/3, Công an TP. Cần Thơ đồng loạt kiểm tra hành chính 13 địa điểm kinh doanh của Công ty cổ phần kinh doanh F88 trên toàn thành phố.
Trước đó, Công an tỉnh Tiền Giang cũng ra quân kiểm tra 13 điểm kinh doanh của F88 trên địa bàn, qua đó phát hiện một số vi phạm tại các cơ sở trên.

Công an Cần Thơ kiểm tra 13 chi nhánh F88

Vào khoảng 10h sáng ngày 18/3, các tổ công tác của Công an TP. Cần Thơ đã đồng loạt kiểm tra hành chính 13 địa điểm kinh doanh của Công ty cổ phần kinh doanh F88 (Công ty F88) trên địa bàn thành phố.
Lực lượng công an tiến hành kiểm tra bao gồm cảnh sát hình sự, cảnh sát quản lý hành chính về trật tự hội và công an các địa phương.
Tại Cần Thơ, Công ty F88 có trụ sở chính tại số 17B, Cách mạng tháng 8, phường An Thới, quận Bình Thủy. Doanh nghiệp này còn có 4 địa điểm kinh doanh nằm trên đường 30/4, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt và đường Nguyễn Trãi thuộc địa bàn quận Ninh Kiều.
Trong quá trình làm việc, các tổ công tác thực hiện kiểm tra việc lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh theo quy định của Bộ Công an; kê khai các nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; thực hiện các quy định về trách nhiệm đảm bảo ANTT khi tiến hành hoạt động hành nghề kinh doanh có điều kiện; việc chấp hành các quy định pháp luật khi thực hiện hợp đồng cho vay, cầm cố tài sản, ký gửi tài sản; lãi suất…
Công ty CP Kinh doanh F88  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Thực hư việc chi nhánh F88 Sóc Trăng bị khám xét
Đồng thời, lực lượng làm nhiệm vụ cũng tiến hành lập biên bản kiểm tra, ghi nhận các hành vi vi phạm (nếu có) để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật...
Trước đó, hôm 15/3, Công an tỉnh Tiền Giang cũng đã triển khai lực lượng đồng loạt kiểm tra hành chính 13 địa điểm kinh doanh của Công ty cổ phần kinh doanh F88 trên địa bàn tỉnh.
Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện các điểm kinh doanh này có hành vi vi phạm như: cập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đúng hoặc không đầy đủ theo quy định; kê khai không trung thực, không chính xác các nội dung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp; không thực hiện đầy đủ các quy định về trách nhiệm đảm bảo an ninh, trật tự khi tiến hành hoạt động hành nghề kinh doanh có điều kiện…
Đáng chú ý, tại 13 địa điểm kinh doanh của F88 ở Tiền Giang, cảnh sát ghi nhận có gần 3.700 hồ sơ vay, đã giải ngân với số tiền trên 42,5 tỷ đồng. Nhiều hồ sơ, hình ảnh người vay tiền chưa trả nợ bị cắt ghép với các nội dung, như: Truy tìm người lừa đảo giật nợ; thông tin truy tìm đối tượng lừa đảo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала