Chính quyền Biden chưa sẵn sàng tìm kiếm hòa bình với Bắc Triều Tiên

© AFP 2023 / Ed Jones Một người đàn ông trên ban công một ngôi nhà ở Bình Nhưỡng vào một ngày sương mù
Một người đàn ông trên ban công một ngôi nhà ở Bình Nhưỡng vào một ngày sương mù - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden chưa sẵn sàng tìm kiếm hòa bình với CHDCND Triều Tiên. Mỹ đang gây áp lực lên chính phủ và người dân Triều Tiên, điều này phải được chấm dứt.
Điều này đã được tuyên bố bởi Stepan Kuzmenkov, người đứng đầu văn phòng nhân quyền và các vấn đề xã hội của phái bộ thường trực của Liên bang Nga, tại cuộc họp không chính thức của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

"Chúng tôi thấy rằng với các hành động quân sự hiếu chiến, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản tiếp tục làm leo thang căng thẳng ở Đông Bắc Á, gây nguy hiểm cho an ninh của các nước trong khu vực. Mỹ phớt lờ các sáng kiến mang tính hòa dịu, cũng như những tín hiệu mang tính xây dựng có ý nghĩa từ phía Bình Nhưỡng về những cách giảm leo thang khả thi", - ông Kuzmenkov nói.

Theo ông, "chính quyền Tổng thống Biden chưa sẵn sàng tìm kiếm hòa bình, và đang đặt cược vào việc đè bẹp chính phủ Bắc Triều Tiên và gây ra những đau khổ không thể chịu đựng được cho người dân Bắc Triều Tiên, đang sống dưới sự đe dọa hiện hữu từ Hoa Kỳ và các quốc gia thù địch khác trong nhiều năm qua."
"Điều này cần phải chấm dứt", - ông Kuzmenkov nhấn mạnh.
đảo Guam, nơi bố trí căn cứ không quân Mỹ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.03.2023
Tên lửa mới của Triều Tiên có thể bắn tới căn cứ hải quân Mỹ ở Guam

Triều Tiên đe dọa đáp trả mạnh mẽ nếu bị Mỹ can thiệp vào công việc nội bộ

Trước đó. Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin rằng Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên một lần nữa lên án Hoa Kỳ "can thiệp một cách hèn hạ" vào công việc nội bộ của nước này qua việc đưa tình hình nhân quyền ở Bắc Triều Tiên ra thảo luận tại LHQ, và cam đoan sẽ đáp trả bằng"các biện pháp đối phó siêu mạnh".

"CHDCND Triều Tiên, với việc coi những âm mưu hèn hạ gây sức ép trong vấn đề "nhân quyền" của Hoa Kỳ là biểu hiện trắng trợn nhất của chính sách thù địch chống lại CHDCND Triều Tiên, kiên quyết lên án và hoàn toàn bác bỏ chúng", - tuyên bố của Bộ Ngoại giao nước này cho biết.

Bộ lưu ý rằng Mỹ từ lâu đã sử dụng nhân quyền làm cớ để "can thiệp một cách hèn hạ" vào công việc nội bộ của các quốc gia độc lập có chủ quyền nhằm "phá hoại chế độ và thay đổi chính phủ của họ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала