- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: quân đội Nga khai hỏa vào 89 khẩu đội pháo binh Ukraina tại các vị trí bắn

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina, quân đội Nga khai hỏa vào 89 khẩu đội pháo binh Ukraina tại các vị trí bắn trong ngày qua, theo tuyên bố vào thứ Bảy của đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov.

"Các lực lượng tác chiến-chiến thuật và lục quân, tên lửa, pháo binh quân đội Liên bang Nga khai hỏa vào 89 khẩu đội pháo binh Ukraina tại các vị trí bắn, nhân lực và thiết bị ở 107 quận.Tại khu định cư Tonenkoe của Cộng hòa Nhân dân Donetsk, sở chỉ huy Lữ đoàn cơ giới 110 Ukraina bị tấn công", - ông nói.

Hơn 100 quân nhân Ukraina thiệt mạng theo hướng Krasnyi Lyman

Nhóm quân đội Nga "Trung tâm" trong chiến dịch đặc biệt vào ban ngày tiêu diệt các đơn vị Ukraina theo hướng Krasnyi Lyman, kết quả là kẻ thù mất hơn 100 binh sĩ và một pháo tự hành, theo tin vào thứ Bảy của đại diện chính thức Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov.
Thủy quân lục chiến Hạm đội Biển Đen của Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kiev thiệt hại 110 binh sĩ ở hướng Krasnyi Lyman và Kupiansk

"Theo hướng Krasnyi Lyman, các cuộc không kích chiến thuật, hỏa lực pháo binh và hệ thống súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" tấn công các đơn vị Ukraina tại các khu vực định cư Nevskoye, Chervonaya Dibrova của LNR, Yampolovka và Grigorovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - ông nói.

Theo Konashenkov, kẻ thù mất hơn 100 quân nhân, 2 xe bọc thép, cũng như 1 pháo tự hành Gvozdika trên hướng này trong ngày.

Nhóm quân "Nam" quân đội Nga tiêu diệt tới 120 quân địch

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Bảy cho biết, nhóm quân "Nam" ở hướng Donetsk tiêu diệt tới 120 binh sĩ Ukraina và 7 thiết bị trong ngày.

"Ở hướng Donetsk, do hành động tích cực của nhóm quân đội "Nam", các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh, có tới 120 quân nhân Ukraina, hai xe bọc thép, hai ô tô, hai dàn Uragan MLRS, cũng như một khẩu pháo D-30 bị phá hủy trong ngày", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Công tác chiến đấu của các đơn vị súng trường cơ giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.03.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Tiêu diệt hơn 220 chiến binh của LLVT Ukraina trên hướng Donetsk

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала