Bác sĩ thần kinh cho biết bạn cần ngủ bao nhiêu thời gian để không bị béo

© Ảnh : PixabayPhụ nữ ngủ
Phụ nữ ngủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ông Gianluca Rossato, một nhà thần kinh học từ Viện Nghiên cứu Lâm sàng Ý (IRCCS) Sacro Cuore cho Sputnik biết rằng không có độ tuổi nào mà thời gian ngủ có thể ít hơn sáu giờ, thời gian ngủ tối ưu cho người lớn sẽ là tám giờ.

"Người lớn nên ngủ từ 7-8 tiếng – dù sao vẫn là nhiều hơn chúng ta nghĩ. Trong các cuộc khảo sát, khi trả lời những câu hỏi như vậy, mọi người hay trả lời "bảy", trong khi thực tế thì tám tiếng mới là tối ưu. Tất cả chúng ta đều có xu hướng ngủ ít hơn mức cần thiết. Mặc dù thời gian giảm dần trong những năm qua, nhưng không có độ tuổi nào mà một người có thể ngủ ít hơn sáu giờ. Điều này là không đủ ngay cả khi về già", - ông Gianluca Rossato nói vào đêm trước Ngày Quốc tế về Giấc ngủ, được tổ chức năm nay vào ngày 17 tháng 03.

Hậu quả của việc thiếu ngủ

Theo một chuyên gia về giấc ngủ có uy tín, việc thiếu ngủ rất nguy hiểm đối với "những thứ tầm thường nhất" như giảm tập trung, mệt mỏi, tâm trạng thất thường, căng thẳng. Nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông gia tăng, con người khó tiếp thu kiến ​​​​thức mới, đặc biệt là trong trường hợp thanh thiếu niên.

"Có những bệnh lý liên quan đến tình trạng thiếu ngủ kinh niên kéo dài trong nhiều năm. Chúng ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì, cũng như huyết áp cao và các vấn đề về tim. Giấc ngủ không tốt và ít gây hại cho hệ thống miễn dịch", - vị bác sĩ đến từ thành phố Negrar thuộc Verona cho biết.

Сô gái mất ngủ - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.01.2023
Bác sĩ giải đáp thắc mắc liệu cuối tuần có thể ngủ bù không?

Mối liên hệ giữa giấc ngủ và dinh dưỡng

Bác sĩ Rossato nhấn mạnh rằng việc giảm thời gian ngủ hoặc rối loạn giấc ngủ do bệnh lý dẫn đến giảm sản xuất hormone làm con người mất cảm giác no, khiến con người ăn nhiều "đồ ăn vặt" có hàm lượng calo và chất béo cao, và điều đó làm tăng cân và các vấn đề về lượng đường trong máu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала